Mách Bạn Cách Xử Lý Như Thế Nào Khi Thùng Gỗ Sồi Bị Rò Rỉ?

Giới thiệu Thùnɡ ɡỗ sồi nhậр khẩu

Xử lý như thế nào khi thùng gỗ sồi bị rò rỉ? – Ngày nay, gỗ là sản phẩm được nhiều người tin dùng. Chúng không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà vô cùng thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, qua một thời gian sử dụng không riêng gì gỗ mà tất cả chất liệu khác đều bị hỏng, đây là việc không thể tránh khỏi. Thùng gỗ sồi cũng vậy, chúng cũng sẽ bị hư hỏng.

Bài viết dưới đây Thùng Gỗ Sồi sẽ mách bạn cách xử lý thùng gỗ sồi khi bị rò rỉ.

Thùng Gỗ Sồi Đăng Khoa
Đặc trưng của thùng gỗ sồi

Đặc trưng của thùng gỗ sồi

Gỗ sồi được tìm thấy khoảng 1000 năm về trước. Trong hơn 250 loại gỗ sồi, có 3 loại gỗ sồi chính được sử dụng nhiều nhất: gỗ sồi albar, gỗ sồi trắng và gỗ sồi thông thường. Chúng được dùng để làm thùng rượu gỗ sồi.

Đây là một loại gỗ quý. Chúng có nhiều công dụng khác nhau nên được đưa vào làm đồ dùng hằng ngày như chậu ngâm chân, bồn tắm gỗ sồi, hay phổ biến nhất là thùng rượu gỗ sồi.

Gồi sồi thường có màu sắc nhã nhặn, đường vân đẹp, bắt mắt nên không cần phải sơn màu. Cho nên chúng được làm thùng rượu không chỉ có công dụng ủ rượu mà còn tạo nên điểm nhấn, trang trí trong chính căn nhà của bạn.

Các chất liệu như nhựa, inox, sắt,… thường sẽ có những mùi hơi hắc, gây khó chịu cho khứu giác con người. Những loại gỗ khác cũng sẽ có mùi đặc trưng, nhiều người thích mùi hương của gỗ thường sẽ thích mùi gỗ sồi. Chúng có mùi dịu nhẹ, không gây khó chịu.

Xem thêm: Các loại thùng rượu gỗ sồi

Nguyên nhân thùng gỗ sồi bị rò rỉ

Thùng gỗ sồi dùng lâu năm sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng, đặc biệt chúng hay bị rò rỉ.

Quy trình làm thùng gỗ sồi chưa tốt

Để làm được thùng gỗ sồi đạt chuẩn, những người thợ là người phải có kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm. Thùng gỗ sồi được tạo nên bởi các thanh gỗ ghép lại với nhau, chúng được cố định hai đầu bởi những vòng kim loại chắc chắn.

Bình rượu gỗ sồi
Nguyên nhân thùng gỗ sồi bị rò rỉ

Những người thợ cao tay thường sẽ làm kỹ và cẩn thận, không tạo khoảng trống quá lớn, khoảng cách giữa các khe đều đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, khi cho rượu vào, chúng sẽ không bị rò rỉ.

Những người thợ tay nghề kém, có thể ăn bớt công đoạn hoặc làm không chắc chắn sẽ dẫn tới tình trạng thùng bị rò rỉ.

Sử dụng chất liệu kém

Thùng gỗ sồi nhập khẩu được làm bởi các loại gỗ sồi chất lượng. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất vì lòng tham, vì mục đích cá nhân mà sử dụng những loại gỗ kém chất lượng.

Họ nhập những loại gỗ sồi dễ bị rò rỉ, mục nát, bị mối mọt nhiều, có nhiều lỗ hổng để sử dụng. Hoặc họ nhập những loại gỗ khác, có công dụng tương đương như gỗ sồi nhưng không đảm bảo được về chất lượng cũng như công dụng mà gỗ sồi đem lại.

Tác động của nhiệt độ, độ ẩm

Bất kể với loại gỗ nào cũng vậy, khi gặp nhiệt độ, độ ẩm thay đổi chúng sẽ co hoặc giãn nở.

Gỗ sồi là loại gỗ dễ thích ứng với sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm, nên chúng rất dễ bị cong, vênh các thanh gỗ. Vì vậy, bạn cần đặt thùng gỗ sồi ở những nơi thoáng mát, độ ẩm thấp.

Cách kiểm tra thùng gỗ sồi

Trước khi sử dụng, bạn cần kiểm tra kỹ thùng gỗ để chắc chắn rằng chúng không gặp vấn đề gì, đảm bảo chất lượng.

Địa chỉ bán thùng gỗ Sồi đảm bảo chất lượng
Cách kiểm tra thùng gỗ sồi

Bạn lấy nước đổ đầy bình, để từ 2 – 3 ngày theo dõi. Việc này sẽ làm cho các thớ gỗ nở ra, từ đó dễ dàng kiểm tra được thùng có bị rò rỉ hay không. Nếu thùng bị rò rỉ bạn cần liên hệ ngay với nơi bán để được bảo hành về sản phẩm.

Xem thêm: Bật mí cách chọn thùng rượu gỗ sồi

Thùng gỗ sồi bị rò rỉ xử lý như thế nào?

Trong quá trình sử dụng, nếu thùng gỗ sồi bị rò rỉ bạn nên liên lạc với nơi mua hàng để được hỗ trợ đổi hoặc bảo hành về chất lượng sản phẩm.

Thùng gỗ sồi thường được dùng để đựng rượu, khi bị rò rỉ bạn không nên dùng keo để dán chỗ rò rỉ, bởi trong keo có chứa nhiều chất độc hại chúng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Trường hợp đã gọi cho để bảo hàng, nhân viên vẫn chưa thể đến kịp thời, Thùng Gỗ Sồi gửi đến bạn hai cách để xử lý.

Phơi khô thùng

Cách này rất đơn giản, việc đầu tiên là bạn cần xác định vị trí bị rò rỉ, đánh dấu chúng. Sau đó tạm thời đổ rượu sang một bình chứa khác, tháo nắp và van vòi rồi phơi thùng ở nơi thông thoáng, có gió. Bạn nên phơi 5 -7 ngày cho khô hẳn.

Lưu ý để vị trí rò rỉ hướng lên trên.

Sử dụng sáp ong

Sáp ong là một sản phẩm sạch, an toàn, không chứa chất độc gây hại. Bạn cũng cần xác định vị trí, sau đó để sáp ong lên chỗ rò rỉ và dùng máy sấy nóng để làm chảy sáp ong vào chỗ rò.

Cách khác, bạn đun nóng trước sau đó đổ trực tiếp vào chỗ rò rỉ. Có thể đổ thêm lên bên ngoài bề mặt bị rò rỉ. Với cách này bạn không cần chờ thời gian 5 – 7 ngày, bạn đổ lại rượu ngay và sử dụng bình thường, trong quá trình dùng, gỗ sẽ tự tạo thêm chất keo và vết rò sẽ kín hơn.

Thùng Gỗ Sồi 30L
Thùng gỗ sồi bị rò rỉ xử lý như thế nào?

Với 2 cách trên chỉ đạt hiệu quả 70 – 80%. Vì vậy, hãy liên hệ đến người bán sớm nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn một số cách xử lý thùng gỗ sồi khi bị rò rỉ. Thùng Gỗ Sồi hy vọng những thông tin vừa rồi hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua