Bật mí cách chọn thùng rượu gỗ sồi

Thùng gỗ sồi

Thùng rượu gỗ sồi Hà Nội – Thùng rượu là một công cụ vô cùng tuyệt vời để chứa và ủ rượu. Hương vị rượu sau khi được cất trong thùng gỗ sồi sẽ vô cùng đặc trưng. Hôm nay, các bạn hãy cùng thunggosoidungruou.net tìm hiểu về những loại gỗ sồi và cách chọn được thùng gỗ sồi phù hợp nhất nhé!

>>>Xem thêm: Những loại thùng gỗ, sản phẩm làm từ gỗ sồi tại đây.

Tổng quan về thùng rượu gỗ sồi

Tại sao chọn thùng rượu gỗ sồi?

Có rất nhiều loại gỗ được chế tác thành thùng ngâm rượu, nhưng không phải loại gỗ nào cũng có thể dậy được hương vị đặc trưng của rượu, đủ tốt để cất rượu.

Nếu mua phải những loại gỗ, thùng kém chất lượng trên thị trường, bạn còn có thể bị đe dọa đến an toàn sức khỏe và thậm chí cả tính mạng.

Vậy nên, để có thể khai thác được hết công dụng và hương vị của rượu, bạn nên chọn những loại thùng ngâm rượu bằng gỗ sồi và mua chúng ở những cơ sở uy tín.

Bên cạnh việc lựa chọn cơ sở uy tín cho mình, bạn cũng nên tìm hiểu một số kiến thức căn bản để có thể phân biệt và chọn lựa được loại thùng phù hợp với điều kiện và kinh phí của bản thân.

Có những loại thùng rượu gỗ sồi nào?

Tuy trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thùng rượu làm bằng gỗ sồi, nhưng một trong những loại được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay là hai loại thùng gỗ ngâm rượu sau:

Thùng ngâm rượu bằng gỗ sồi đỏthùng ngâm rượu bằng gỗ sồi trắng.

Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được hai loại thùng gỗ này qua đặc điểm về màu sắc của chúng: một loại màu đỏ còn một loại màu trắng.

Do điều kiện thời tiết, khí hậu, môi trường, xuất xứ khác nhau tác động lại dẫn đến công dụng của hai loại thùng gỗ này không giống nhau.

>>>Xem thêm: Địa chỉ bán thùng gỗ sồi nhập khẩu uy tín

Thùng gỗ sồi trắng

Chất liệu gỗ sồi này được nhập khẩu từ Nga, còn có cách gọi khác là gỗ Tần Bì.

Loại gỗ này có màu trắng sáng tự nhiên, những đường vân gỗ có hình dạng giống hình elip, vì thế nên rất dễ phân biệt với những loại gỗ khác và được nhiều người yêu thích.

Nhưng vì kết cấu gỗ, nên những thân gỗ sồi trắng không thường được sử dụng để làm thùng gỗ ngâm, đựng rượu mà hay được dùng để làm những sản phẩm nội thất như: bàn ghế, giường tủ, kệ bếp,…

Thùng gỗ sồi đỏ

Vì kết cấu nên những thùng đựng, ngâm rượu thường được làm bằng gỗ sồi đỏ.

Các cơ sở làm thùng gỗ ở Việt Nam thường nhập khẩu gỗ từ các nước phát triển và có tỷ lệ xuất khẩu gỗ đứng trong bảng xếp hạng hàng đầu thế giới như Pháp, Mỹ,…

Những cây gỗ thường được vận chuyển nguyên về Việt Nam, sau đó sẽ được thiết kế, tính toán và được những thợ thủ công lành nghề ở nước ta làm thành những sản phẩm thùng gỗ sồi ngâm rượu từ 20L đến hơn 200L.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi ngâm rượu, nhưng vẫn có những làng nghề nổi tiếng về nghề làm gỗ từ xưa đến nay, đó là làng nghề Thăng Long – Duy Tiên – Hà Nam. trong những cơ sở nổi tiếng ở đây, có một cơ sở vô cùng uy tín là Cơ sở thunggosoidungruou.net mà các bạn có thể tham quan tại cửa hàng hoặc mua sắm trực tiếp qua website.

Cách chọn chất liệu thùng gỗ sồi

Tại sao lựa chọn nhập khẩu gỗ sồi thô?

Những cơ sở sản xuất đều lựa chọn việc vận chuyển gỗ nguyên khối từ các quốc gia và qua đường biển rồi mới về Việt Nam để gia công.

Lựa chọn này là vô cùng chính xác, vì khi vận chuyển khối nguyên miếng ta sẽ tránh được tình trạng va đập, nứt vỡ, hỏng hóc hơn khi vận chuyển những sản phẩm đã gia công.

Và ngoài ra, nếu vận chuyển những thân cây thô mà không lựa chọn gia công ở nước ngoài ta cũng sẽ giảm thiểu được chi phí nhân công, chi phí kỹ thuật đắt đỏ ở nước ngoài.

>>>Xem thêm: Thùng gỗ sồi giá rẻ, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội.

Cách chọn chất liệu gỗ sồi phù hợp

Độ tuổi gỗ sồi phù hợp để gia công là từ khoảng trên 80 tuổi và dưới 120 tuổi.

Lựa chọn đốn gỗ vào thời điểm này sẽ cho ra những thân cây chắc chắn, đồng thời các hợp chất trong thân gỗ đã đủ tuổi để dùng làm dưỡng chất ủ, ngâm rượu.

Thời điểm đốn, chặt những cây gỗ này thường vào mùa đông, Những cây gỗ có diện tích to nhất cũng chỉ đủ để gia công thành thùng gỗ 200 lít là lớn nhất. 

Do điều kiện đón, chặt, vận chuyển,…nên thường giá của những thùng gỗ sồi hàng chuẩn thường khá đắt đỏ. 

Thung gỗ sồi giá rẻ
Thung gỗ sồi giá rẻ

Vì vậy, khi ra công những loại gỗ này, các cơ sở sản xuất thường khá quân tâm, chú trọng vào công đoạn xử lý gỗ và gia công những thùng gỗ để tránh lãng phí không cần thiết.

Những người thích hương vani, có vị ngọt đọng lại đầu lưỡi sau khi uống, thì những sản phẩm thùng gỗ sồi Pháp vô cùng phù hợp.

Còn với những người thích vị gắt do những acid lactic có tự nhiên trong thân cây, thường cao gấp 3 đến 4 lần so với gỗ sồi Pháp, thì những sản phẩm thùng gỗ làm từ gỗ sồi Mỹ lại vô cùng phù hợp với bạn.

Do đó, việc bạn thích hương vị rượu vang như thế nào vô cùng quan trọng trong tiêu chí chọn loại thùng gỗ sồi. Ngoài ra điều kiện và chi phí bạn bỏ ra cũng vô cùng quan trọng để chọn ra loại thùng gỗ sồi bạn muốn.

Trong những cơ sở bán thùng gỗ sồi uy tín ở Hà Nội, bạn có thể lựa chọn cơ sở thunggosoidungruou.net là địa điểm tham khảo vì giá thành ở đây khá hợp lý và chất lượng thùng gỗ sồi vô cùng đảm bảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua