Thùng gỗ sồi mới mua về mà chưa sử dụng cần phải bảo quản như thế nào?

Báo giá thùng rượu gỗ sồi 100L

Sản phẩm dùng để dựng và ngâm rượu phổ biến nhất hiện nay đó chính là thùng gỗ sồi. Sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm hoặc đựng rượu không những làm tăng mùi vị của rượu mà còn giúp làm tăng thẩm mỹ cho của ngôi nhà của bạn. Nhưng thùng gỗ sồi mới mua về chưa sử dụng cần bảo phải bảo quản như thế nào?. Vậy hãy để Thùng gỗ sồi đựng rượu giúp trả lời cho câu hỏi ấy nha.

Thùng ngâm rượu gỗ sồi
Kiểm tra thùng gỗ sồi chưa sử dụng

Kiểm tra thùng gỗ sồi chưa sử dụng 

Trước khi sử dụng thùng gỗ sồi chưa qua sử dụng chúng ta nên kiểm tra sơ qua xem thùng gỗ có gặp những vấn đề gì không. Bạn có thể tham khảo lưu ý sau đây khi kiểm tra thùng gỗ sồi chưa qua sử dụng:

– Kiểm tra xem thùng có bị rò hoặc rỉ hay không bằng cách đổ 1 lượng nước lạnh vào thùng sau đó đợi 48 giờ sau xem nước trong thùng có bị rỉ ra ngoài hay không.

– Nếu không có hiện tượng bị rò hãy tháo hết nước và phơi khô hoàn toàn. Như vậy, bạn đã có thể sử dụng được như bình thường.

– Không nên ngầm thùng gỗ quá 48 giờ do khi ngâm trong nước lâu sẽ dễ sinh ra vi khuẩn, dễ xảy ra hiện tượng nấm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng của thùng.

>>> Xem thêm: Địa Chỉ Bán Thùng Gỗ Sồi Tại Hồ Chí Minh

Các cách bảo quản thùng gỗ sồi mới mua về mà chưa qua sử dụng

Bước 1: Hãy vệ sinh thùng thật kĩ càng, ngâm thùng với nước trong vòng 48 giờ để kiểm tra và giúp các thanh gỗ được nở đều. Sau đó để ráo hoàn toàn ở nơi thoáng khí, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.

Bước 2: Luôn giữ lượng nước bằng 1/3 thùng, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bên ngoài để đảm bảo độ ẩm cho thân thùng.

Bước 3: Thay nước định kỳ từ 7-10 ngày/lần để tránh bị mọc rêu trong thùng hoặc sinh ra nấm mốc, ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của thùng.

Báo giá thùng gỗ sồi
Các cách bảo quản thùng gỗ sồi mới mua về mà chưa qua sử dụng

Hướng dẫn các bước sử dụng thùng gỗ sồi chưa qua sử dụng đúng và chuẩn

Bước 1: Lắp van cho thùng 

– Đối với thùng gỗ sồi mua ở trong nước, hãy đặt van theo chiều đúng, sau đó nâng hạ, khóa van nhẹ nhàng.

– Đối với thùng khẩu nhập, có van gỗ, khi lắp ghép cần xoay vào thân, dùng lực ấn vừa phải. Sau đó đặt van vào lỗ trên thùng và dùng búa đóng với lực vừa phải. Không nên đóng quá mạnh, điều này sẽ làm van hỏng hóc dễ dàng. Nếu sản phẩm có kèm theo một số phụ nút, hãy cất cẩn thận để có thể sử dụng khi cần sử dụng tới.

Bước 2: Cho thùng ngâm nước

Đổ vào thùng 1 lượng nước bằng 1/3 thể tích của thùng, Để vậy trong vòng khoảng từ 3-4 giờ. Từ từ đổ thêm nước vào thùng rồi để như vậy. 

Việc này sẽ giúp các thanh gỗ của thùng ngậm nước và nở ra từ từ. Tránh việc cá thanh gỗ dãn nở không đều nhau gây ra hiện tượng rò rỉ nước.

Sau đó đậy nắp, để khoảng 2 ngày. Nếu thùng có hiện tượng rò rỉ nhẹ thì không cần phải quá lo lắng, khi thùng ngầm nước và kín lại, hiện tượng này sẽ tự nhiên dừng lại.

Thay nước 3 ngày/lần, lặp lại điều này trong vòng 1 tuần. Khi đó sẽ giúp loại bỏ hết bủi bận cũng như tạp chất còn sót lại trong bình 

Bước 3: Dùng nước sôi để làm sạch thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi giá rẻ
Hướng dẫn các bước sử dụng thùng gỗ sồi chưa qua sử dụng

Để loại bỏ hết những vi khuẩn còn sót lại trong thùng bạn có thể sử dụng nước sôi để loại trừ nó. 

Đổ nước sôi vừa đủ vào trong thùng, sau đó đậy nắp lại.

Tiếp tục lăn qua lăn lại cho đều, hãy đảm bảo rằng tất cả các mặt cũng như các thanh gỗ đều đã được tiếp xúc với nước sôi. 

Cuối cùng đổ bỏ phần nước này đi, tráng lại bằng 1 lần nước nữa, sau đó tiến hành phơi khô thùng ở nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời làm nứt các thanh gỗ, gây ra hiện tượng rò rỉ.

Sau khi đã kết thúc các công đoạn trên bạn có thể sử dụng bình để ngâm các loại rượu mà bạn muốn. 

>>> Xem thêm: Thùng gỗ sồi ngâm rượu

Các mẹo đáng lưu ý khi sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu

– Không nên để thùng gỗ trong điều kiện quá lạnh hoặc trong môi trường lạnh nhân tạo vì điều này sẽ khiến cho các thanh gỗ bị co lại không đều dẫn đến việc làm rò rỉ.

– 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị cuối cùng của rượu đó là nhiệt độ và độ ẩm. 

Nếu độ ẩm thấp, nồng độ cồn trong rượu sẽ nhiều hơn do lượng mất đi chủ yếu là hơi nước. Nếu độ ẩm cao, hơi rượu sẽ bay đi nhiều hơn, rượu lúc này sẽ có loãng hơn và có vị nhạt hơn. 

– Nước nóng sẽ giúp bạn đóng, hoặc nắn lại thùng dễ dàng hơn. Trong trường hợp thùng gỗ sồi của bạn cần nắn chỉnh lại 1 vài chỗ nhỏ thì nước nóng là một sự lựa chọn hợp lý.

Lời kết

Thùng gỗ sồi 200L
Các mẹo đáng lưu ý khi sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu

Thùng gỗ sồi luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất để đựng hoặc ngâm rượu. Với giá trị thẩm mỹ cao, bảo quản rượu được tốt, giúp mùi vị của rượu thêm phần thơm ngon và đậm hơn. Chúng tôi mong răng với bài chia sẻ trên các bạn cũng đã hiểu được phần nào thùng gỗ sồi mới mua về mà chưa sử dụng cần phải bảo quản như thế nào? và một số lưu ý khi bạn sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua