Tất tần tật thông tin từ A đến Z về thùng rượu vang mà bạn nên biết

Để tăng thêm phần lịch sự, trang trọng và thể hiện đúng sự đẳng cấp, các loại rượu vang thường được đóng trong thùng gỗ thay vì sử dụng các hộp đựng giấy như các loại rượu thông thường. Vậy một thùng rượu vang sẽ chứa được bao nhiêu chai? Tại sao nên sử dụng thùng đựng rượu vang thay vì dùng các hộp bằng giấy? Bài viết dưới đây Thùng gỗ sồi sồi đựng rượu sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật thông tin từ A đến Z về thùng rượu vang là gì mà bạn nên biết.

Giá thùng gỗ sồi ngâm rượu bao nhiêu?
Thông tin từ A đến Z về thùng rượu vang

Sức chứa của một thùng rượu vang là bao nhiêu?

Đa phần các thùng đựng rượu vang sẽ được làm từ chất liệu gỗ như gỗ giấy, gỗ thông,… với thiết kế dáng hộp vuông vắn và trên hộp sẽ được khắc tên thương hiệu của từng loại rượu. Tùy theo mỗi thương hiệu rượu mà chúng có thiết kế khác nhau nhưng trung bình một thùng rượu vang sẽ thường chứa được 6 chai. Ngoài ra, số lượng chai trong thùng rượu vang có thể thay đổi tùy theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng.

Tại sao thùng rượu vang lại nên chứa 6 chai?

Sau khi hiểu được thùng rượu vang là gì, chúng ta tiếp tục tìm hiểu các đặc điểm của nó. Theo nhận định của đa số mọi người thì thùng rượu vang sẽ gồm 6 chai bởi vì theo ý nghĩa về mặt phong thuỷ số 6 là Lộc. Đây tượng trưng cho sự thành công, giàu có, phát tài phát lộc cho con người. Đặc biệt, những người trong giới kinh doanh họ đều  rất thích số 6, bởi họ quan niệm rằng được tặng bản thân sẽ nhận được nhiều may mắn về đường tài lộc, làm ăn và phát triển thịnh vượng.

Ngoài ra, lý do quan trọng hơn đó là thùng 6 chai bao giờ cũng có thiết kế đẹp và vừa vặn hơn so với các loại thùng 2 hoặc 4. Đặc biệt, trong các dịp quan trọng bạn có thể dùng thùng rượu vang 6 chai để tặng bạn bè, đối tác và người thân. Vì thế nên thùng rượu vang thường được đóng 6 chai thay vì 2 hay 4 chai.

Xem thêm: Thùng gỗ đựng rượu vang 

Nên sử dụng thùng gỗ rượu vang hay không?

Công đoạn 1: Kiểm tra chất lượng thùng rượu và ngâm nước
Nên sử dụng thùng gỗ rượu vang hay không?

Ngoài những thắc mắc phổ biến như trên thì nhiều người cũng luôn tự hỏi, tại sao rượu vang lại được đóng trong thùng gỗ mà không phải là một loại chất liệu nào khác. Đó là bởi vì:

Thứ nhất, giúp giảm khả năng va đập. Khi rượu vang được đựng trong thùng gỗ sẽ giúp làm giảm tỷ lệ va đập so với việc đựng trong các loại thùng carton. 

Thứ hai, nâng cao tính thẩm mỹ. Khi sử dụng thùng gỗ để đựng rượu vang không thể phủ nhận nó sẽ luôn thể hiện được sự sang trọng hơn rất nhiều lần so với chất liệu khác. Phần lớn những loại thùng rượu làm bằng gỗ sẽ có nước sơn sáng, vân nhẹ để tạo cảm giác tinh tế về một sản phẩm đắt tiền. 

Thứ ba, giúp bảo quản rượu tốt. Do các tính chất đặc trưng nên bảo quản rượu thường khá khó, nghiêm ngặt và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng khi dùng rượu. Chính vì lý do đó nên rượu vang đa phần đều được đựng trong thùng bằng gỗ để đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn riêng.

Một số mẫu rượu vang được chọn để đóng thùng 6 chai

Thực tế thì không phải tất cả các loại vang đều sẽ được đóng vào thùng 6 chai. Dưới đây sẽ là một số hãng thường sử dụng thiết kế 6 chai để phân phối ra thị trường:

Hãng rượu vang Ý Roggio 

Nói về dòng rượu vang Ý Roggio thì loại rượu này được làm từ 2 giống nho đó là Montepulciano và Sangiovese. Loại rượu này thường sẽ có màu sắc đậm, có hương trái cây nhẹ và khi dùng tạo nên sự cân bằng giữa axit vì vậy mà loại vang này khá nổi tiếng tại Ý được nhiều người ưa chuộng. 

Rượu Vang Ý Roggio Velenosi giá tốt tại Sành Vang
Hãng rượu vang Ý Roggio

Xem thêm: Tại Sao Phải Sử Dụng Thùng Gỗ Sồi Để Ngâm Rượu Mà Không Phải Loại Gỗ Khác?

Hãng rượu vang Ý 816 Primitivo 

Loại rượu này này mang màu sắc đỏ của ruby. Để có được màu sắc này nhà sản xuất đã phải sấy khô nho trong một thời gian ngắn trên cây nhằm mang đến hương vị độc đáo, quyến rũ cùng màu sắc bắt mắt cho rượu. 816 cũng được sản xuất tại Ý mang thương hiệu Terra Calo và dòng này nằm trong phân khúc rượu vang cao cấp được nhiều người ưa chuộng. 

Hãng rượu vang Ý Đỏ F Gold Limited Editionr Negroamaro

Được thiết kế sang trọng mạ vàng 18K nên Ý Đỏ F Gold Limited Editionr Negroamaro chính là sự lựa chọn hoàn hảo để đem biếu, tặng, vì nó thể hiện được sự đẳng cấp và thời thượng cũng như thái độ của người tặng.

Loại rượu hạng sang này được làm từ nho Negroamaro nên khi dùng tạo nên nhiều tầng hương và mang đến cho người cảm giác nâng nâng, nhẹ nhàng. Rượu có màu đỏ đậm cùng với nồng độ cồn chỉ 15% nên thường được dùng kèm với các món từ thịt đỏ.

Vang F Gold Limited- Rượu vang Ý thượng hạng - Thịnh Vang
Hãng rượu vang Ý Đỏ F Gold Limited Editionr Negroamaro

Lời kết

Hy vọng qua chia sẻ trên của Thùng gỗ sồi sồi đựng rượu bạn đã có thể giải đáp các câu hỏi mà mình còn thắc mắc về thùng rượu vang là gì cũng như hiểu thêm về sự đặc trưng của từng loại rượu vang. Từ đó, bạn sẽ chọn được dòng rượu phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Theo dõi trang chủ của Thùng gỗ sồi sồi đựng rượu để cập nhật thêm các thông tin mới nhất xung quanh các vấn đề liên quan đến rượu. 

Thông tin liên hệ:

Làng Nghề Trống Đọi Tam – Hà Nam

Hotline: 0385680242

Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

Website: https://thunggosoidungruou.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua