Lý giải sự lựa chọn thùng gỗ sồi ngâm rượu của nhiều người

thùng gỗ sồi

Từ xưa đến nay có rất nhiều hình thức ngâm rượu khác nhau. Mỗi một hình thức lại có một hương vị khác nhau. Thùng gỗ sồi ngâm rượu từ lâu đã được nhiều người chú ý và lựa chọn. Các loại rượu như: rượu vang, rượu Whisky luôn được ưu ái khi lựa chọn thùng gỗ sồi. Bạn tò mò về thùng gỗ sồi có gì mà nhiều người lựa chọn đến vậy?

Hôm nay, Thunggosoi.net sẽ cùng bạn giải đáp về vấn đề này.

thùng gỗ sồi 50 lít
thùng gỗ sồi 50 lít

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Thunggosoi.net

Ưu việt của thùng rượu gỗ sồi ngâm rượu

Thùng gỗ sồi là gì?

Gỗ sồi tên tiếng anh là Oak. Gỗ sồi được trồng chủ yếu từ châu Mỹ, châu Âu và Thuỵ Điển.

– Gỗ sồi có hai loại là: gỗ sồi trắng (white oak) và gỗ sồi đỏ (red oak).

– Gỗ sồi trắng có những đặc tính hơn gỗ sồi đỏ như: chống thấm hơn, hoa văn đẹp hơn. Vì vậy những nhà sản xuất ưu tiên sử dụng gỗ sồi trắng.

– Thùng  gỗ sồi ngâm rượu cũng được làm chủ yếu từ gỗ sồi trắng.

– Trước kia, người làm rượu lấy cây cọ để uốn thành thùng đựng rượu, tuy nhiên mùi vị và hương thơm mang lại không được như thùng rượu làm bằng gỗ sồi. Vì vậy, các thùng gỗ sồi dùng để đựng rượu trở nên phổ biến.

Ưu việt khi sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu

Về hình thức, sử dụng thùng gỗ sồi đem lại hình ảnh trang trọng, lịch sự. Bạn có thể đặt thùng gỗ sồi tại gian phòng trong nhà hoặc tại các phòng tại công ty hoặc doanh nghiệp.

Về chất lượng, sử dụng thùng rượu gỗ sồi cao cấp đựng rượu sẽ đem lại

Thứ nhất, màu sắc, Khi ủ rượu bằng thùng gỗ sồi, rượu sẽ mang màu đậm hơn và ánh hơn. Đặc biệt khi sử dụng rượu vang, màu rượu sẽ đẹp hơn so với các cách ủ rượu thông thường. Ví dụ về rượu trắng khi được ngâm trong thùng gỗ sồi lâu ngày sẽ chuyển sang màu vàng rơm.

Thứ hai, mùi vị, hương vị mang lại khi sử dụng thùng gỗ sẽ đậm vị hơn. Bản chất, khi ủ rượu trong thùng gỗ sồi, gỗ sồi có những chất làm thay đổi rượu. Trước khi đưa vào để ủ rượu, nhà sản xuất thường nướng qua thùng gỗ sồi làm đẩy nhanh quá trình chuyển chất hữu cơ, các chất tannin, phenolics sẽ làm rượu đỡ gắt, mềm mại hơn. Ví dụ, mùi vị của rượu Whisky sẽ có mùi vani sau khi ngâm trong thùng đựng rượu bằng gỗ sồi.

  Thứ ba, chất lượng, các thùng gỗ sồi mới khi đựng rượu sẽ mang lại chất lượng rượu tốt hơn so với các thùng lâu năm. Thường, một thùng rượu có thể ủ được nhiều lần, nhưng đến lần thứ 6, chất lượng sẽ giảm còn 90% so với các thùng ban đầu. Chất lượng rượu khi sử dụng thùng gỗ sồi sẽ ngon hơn, bạn cảm nhận được vị vanilla, caramel, mùi hun khói,…

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

>>> Xem thêm: Thùng gỗ sồi đựng rượu cao cấp có công dụng như thế nào?

Nên lựa chọn cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi ngâm rượu như thế nào?

Những mẹo nhỏ để bạn chọn được thùng gỗ sồi ngâm rượu chất lượng tốt

– Bạn nên kiểm tra xung quanh thùng gỗ sồi về độ kết dính. Các nhà sản xuất kém thường sử dụng nhiều keo để dính các thanh gỗ sồi vào với nhau. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng rượu của bạn

– Bạn nên đổ nước vào thùng gỗ sồi trong 3 ngày để kiểm tra chất lượng gỗ sồi, từ đó bạn có thể kiểm tra màu và mùi của gỗ sồi.

– Bạn nên lấy đèn pin soi vào các lỗ hổng của thùng gỗ để kiểm tra các lỗ hở trong thùng gỗ sồi.

– Bạn nên kiểm tra chất lượng gỗ sồi, vì có thể là gỗ sồi (oak) hoặc gỗ tần bì (ash).

Nên mua thùng gỗ sồi ở đâu?

– Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp bán thùng gỗ sồi để ủ rượu. Bạn có thể lựa chọn theo các lưu ý của chúng tôi để có thể tìm được thùng rượu chất lượng tốt.

Thunggosoi.net tự hào là đơn vị sản xuất và bán thùng gỗ sồi ngâm rượu chất lượng cao.

– Với kỹ năng tư vấn nhiệt tình và am hiểu dòng sản phẩm thùng gỗ sồi trên thị trường, chúng tôi luôn có những tư vấn tốt nhất cho bạn.

– Mẫu mã về sản phẩm thùng gỗ sồi đa dạng, các sản phẩm được nhập khẩu 100% nguyên liệu gỗ từ các nước như Mỹ, châu Âu, Nga.

– Các sản phẩm tiêu biểu Thunggosoi.net muốn giới thiệu với mọi người: thùng gỗ sồi đỏ, thùng gỗ sồi Nga, thùng gỗ sồi 50 lít, thùng gỗ sồi 100 lít,…

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

>>> Xem thêm: Cách bảo quản thùng gỗ sồi chi tiết và chính xác nhất 2020

Hướng dẫn mua hàng tại Thunggosoi.net

– Quý khách có thể liên hệ mua hàng với chúng tôi qua các cách  sau

 Hotline: 038.568.0242

  Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

 Website: https://thunggosoidungruou.net/

Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

Kích thước thùng gỗ sồi
Kích thước thùng gỗ sồi

>>> Xem thêm: Thùng gỗ sồi Nga và những đặc điểm nổi bật có thể bạn chưa biết

– Lựa chọn thùng gỗ sồi ngâm rượu không chỉ giúp bạn có được những ly rượu ngon, mà còn giúp bạn có được hình thức trang nhã, lịch sự khi đặt các thùng gỗ sồi trong nhà hoặc văn phòng. Chính vì vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn thùng gỗ sồi để ngâm rượu.

– Trên đây là các thông tin mà Thunggosoi.net cung cấp chi tiết cho các bạn, mọi liên hệ và thắc mắc xin vui lòng gửi về địa chỉ, số diện thoại hoặc email cho chúng tôi theo địa chỉ bên trên.

– Chúc bạn có thể chọn được thùng gỗ sồi ngâm rượu phù hợp với nhu cầu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua