Cách bảo quản thùng gỗ sồi chi tiết và chính xác nhất 2020

mua thùng gỗ sồi

Cách bảo quản thùng gỗ sồi như thế nào? Đâu là các công đoạn cần thực hiện khi ủ rượu trong thùng gỗ sồi? Chúng ta cần chú ý điều gì khi ngâm rượu trong các thùng gỗ?

Để có thể ủ rượu trong các thùng gỗ sồi thành công, chúng ta cần chú ý đến rất nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là chọn lựa được thùng ngâm rượu bằng gỗ sồi chất lượng và thực hiện đúng cách bảo quản thùng gỗ sồi. Chính vì vậy, trong bài chia sẻ hôm nay, Làng nghề trống Đọi Tam chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu các thông tin về loại gỗ sồi làm thùng ngâm rượu chất lượng. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bảo quản thùng gỗ sồi ủ rượu. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Gỗ sồi để làm thùng ngâm rượu

Loại gỗ được chọn để làm thùng gỗ sồi ủ rượu cần được lấy từ các cây gỗ sồi lâu năm, trên 80 tuổi. Do đó, giá thành chất liệu gỗ này vô cùng đắt đỏ. Mục đích chủ yếu của gỗ sồi là để chế tác thành các đồ nội thất. Một phần gỗ sồi cũng được sử dụng để tạo thành các thùng ngâm rượu. Đây là loại thùng chứa vô cùng quan trọng để tạo nên hương vị rượu vang tuyệt hảo.

Cách bảo quản thùng gỗ sồi
Cách bảo quản thùng gỗ sồi

Các thùng gỗ sồi nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, hiện nay, tại nhiều cơ sở sản xuất, các thùng đựng rượu Việt Nam chế tác từ gỗ sồi nhập khẩu đã ra đời, giải quyết vấn đề giá thành sản phẩm. Dòng thùng rượu này hoàn toàn mang lại các lợi ích tương tự các thùng gỗ sồi nhập khẩu.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách ủ rượu trong thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi ủ rượu
Thùng gỗ sồi ủ rượu

Sau khi đã chọn được loại thùng gỗ sồi chất lượng, ta sẽ tiến hành ủ rượu. Tuy nhiên, cách ngâm rượu trong các thùng gỗ sồi như thế nào có thể còn mới mẻ với nhiều người. Việc bảo quản rượu trong các thùng gỗ này vô cùng quan trọng và đòi hỏi người thực hiện tính tỉ mỉ, cẩn trọng.

Kiểm tra chất lượng thùng gỗ sồi

Một lần nữa, ta cần xác định thùng gỗ sồi đạt tiêu chuẩn để ủ rượu. Về bên ngoài, ta cần xem xét xem thùng gỗ có bị thủng hay cong vênh ở vị trí nào không. Tiếp đó, ta cần tìm xem thùng rượu có bị nứt hay rò rỉ không.

Để thực hiện điều này, ta ngâm nước đầy thùng rượu từ 5 đến 7 ngày. Việc này giúp các mạch gỗ giãn nở hết cỡ. Sau khoảng thời gian này, nếu thấy nước rò rỉ ra ngoài, ta cần thay thùng gỗ đựng rượu khác. Nếu không, các mạch gỗ giãn ra ngấm đầy nước sẽ giúp rượu không bị ngấm vào gỗ sồi và rò rỉ ra bên ngoài.

Đổ rượu vào thùng gỗ sồi

Tiếp đó, ta đổ rượu vào các thùng gỗ. Ta chú ý không nên đổ rượu vào đầy thùng gỗ sồi ủ rượu. Ta nên chừa lại một khoảng không trong thùng để chứa không khí. Không khí trong thùng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất giữa gỗ sồi và rượu diễn ra nhanh hơn.

Sau đó, ta có thể ghi trên nắp thùng ngày tháng bắt đầu ủ rượu. Thông thường, thời gian ủ rượu rất dài. Thời gian ngâm rượu tối thiểu là 3 năm. Do đó, chúng ta cần ghi lại thời gian ủ rượu để việc theo dõi dễ dàng hơn.

Bảo quản thùng rượu nơi thoáng mát, khô ráo

Vị trí lý tưởng để bảo quản thùng rượu là dưới các hầm chứa rượu. Nhiệt độ của các hầm chứa trong khoảng từ 20 đến 23 độ C. Đây là nhiệt độ hoàn hảo để quá trình trao đổi chất trong rượu diễn ra thuận lợi và rượu không bị hỏng.

Tin tức thùng gỗ sồi
Tin tức thùng gỗ sồi

Với các thùng gỗ sồi mini với dung tích từ 10l đến 50l, ta có thể trưng bày chúng trong phòng khách, phòng bếp…Tuy nhiên, ta cần chú ý không gian các vị trí này thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

=========================

Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là cơ sở cung cấp các loại thùng gỗ, thùng rượu bằng gỗ giá rẻ, chất lượng tới tận tay người sử dụng. Các sản phẩm thùng gỗ ủ rượu tại cơ sở chúng tôi cũng vô cùng đa dạng, từ các loại thùng gỗ thông, thùng đựng rượu gỗ Pơmu đến các thùng gỗ sồi đỏ, gỗ sồi nhập khẩu…Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn hay chọn mua các loại thùng gỗ sồi đựng rượu, xin liên hệ:

Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu

– Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

– Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

– Website: https://thunggosoidungruou.net/

Thunggosoi.net luôn sẵn lòng phục vụ quý khách!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua