Thùng gỗ sồi đựng rượu cao cấp có công dụng như thế nào?

thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi đựng rượu cao cấp có công dụng như thế nào?

Thùng gỗ sồi đựng rượu cao cấp có ý nghĩa như thế nào? Các loại rượu nào thích hợp để ủ trong các thùng gỗ sồi ngâm rượu? Công dụng của thùng gỗ sồi là gì?

Trong quá trình ủ rượu, đặc biệt với các loại rượu vang cao cấp, các thùng gỗ sồi được xem như vật dụng không thể thiếu. Loại thùng chứa này không đơn giản có công dụng chứa đựng rượu. Mà trong nhiều năm ủ trong các thùng gỗ sồi, rượu vang các loại sẽ dần dần có hương vị tuyệt vời và hoản hảo hơn.

Thực hư công dụng của thùng gỗ sồi đựng rượu cao cấp như thế nào? Các loại rượu truyền thống có thê rủ trong thùng gỗ sồi hay không? Bạn đọc hãy cùng Làng nghề trống Đọi Tam chúng tôi tìm đáp án cho câu hỏi này trong bài chia sẻ sau đây nhé.

Ủ rượu trong thùng gỗ sồi để làm gì?

Việc ủ rượu trong các thùng gỗ sồi để tạo nên hương vị đặc biệt của các loại rượu vang chắc đã quá quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, tại sao việc ủ rượu này lại có các công dụng đó. Liệu có thể thay thế chất liệu gỗ sồi làm thùng ủ rượu bằng chất liệu gỗ khác được không?

Chúng ta hãy cùng điểm qua các công dụng của chất liệu gỗ này nhé.

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

Chứa đựng, bảo quản và trang trí

Đầu tiên, các thùng gỗ sồi là loại thùng chứa, bảo quản và trang trí rượu tốt. Các thớ gỗ dày giúp đảm bảo rượu không bị rò rỉ trong quá trình ngâm ủ. Đồng thời, khả năng chống mối mọt, mục nát, cong vênh giúp các thùng gỗ này có tuổi thọ cao. Do đó, chúng đáp ứng được yêu cầu về thời gian sử dụng dài. Thông thường, rượu cần được ủ trong các thùng gỗ từ 5 đến 7 năm mới đạt được hương vị tuyệt hảo. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sơn, trang trí lên các thùng gỗ sồi để trang trí tại nhà hoặc công ty…

Cải thiện hương vị và màu sắc rượu

Tiếp đó, hương vị và màu sắc của rượu cũng thay đổi dần trong quá trình ủ trong thùng gỗ sồi. Cụ thể, các hợp chất hữu cơ từ các thớ gỗ sẽ ngấm dần vào rượu. Vị chát, gắt từ vỏ và cuống nho sẽ dần trở nên mềm mại hơn. Do đó, rượu có hương vị nồng ấm, ngọt ngào hơn.

Thùng gỗ sồi ủ rượu
Thùng gỗ sồi ủ rượu

Khi chế tác thùng gỗ sồi, thùng gỗ sẽ được hơ qua lửa và cháy xém nhẹ mặt bên trong. Do đó, rượu ủ trong thùng gỗ này sẽ dần có hương khói hay bánh mì nướng độc đáo, hấp dẫn. Công đoạn hơ gỗ này cũng giúp các chất hữu cơ trong gỗ sồi ngấm vào rượu nhanh hơn.

Thay đổi màu sắc rượu

Rượu ủ trong thùng gỗ sồi cũng dần thay đổi màu sắc. Các loại rượu vang sẽ dần chuyển sang màu đỏ đậm. Trong khi đó, các loại rượu trắng, rượu nếp truyền thống lại chuyển sang màu trắng sữa hấp dẫn. Màu sắc rượu bắt mắt hơn cũng giúp cải thiện vị giác của người thưởng thức rượu.

Rượu nào có thể ngâm trong thùng gỗ sồi?

Thông thường, rượu vang là loại rượu chủ yếu được ngâm trong thùng gỗ sồi. Rượu vang ủ trong thùng gỗ sồi sẽ có vị ngọt ngào hơn, bớt gắt, thơm hơn và màu đỏ đậm bắt mắt hơn. Do đó, các loại rượu vang cao cấp đặc biệt thích hợp ngâm trong loại thùng gỗ này.

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

Các loại rượu truyền thống của nước ta cũng có thể được ngâm trong thùng gỗ sồi. Các loại rượu truyền thống như rượu trắng, rượu nếp…thường có vị gắt và cay. Khi được ủ trong các thùng gỗ sồi, màu trắng, trong của các loại rượu này sẽ chuyển dần sang màu trắng sữa đẹp mắt. Đồng thời, rượu sẽ bớt gắt do gỗ sồi giúp loại bỏ nhiều loại độc tố trong rượu. Nhờ vậy, khi uống rượu truyền thống đã được ủ trong thùng gỗ sồi, người uống sẽ bớt bị chóng mặt, đau đầu…

=========================

Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là cơ sở cung cấp các loại thùng gỗ, thùng rượu bằng gỗ giá rẻ, chất lượng tới tận tay người sử dụng. Các sản phẩm thùng gỗ ủ rượu tại cơ sở chúng tôi cũng vô cùng đa dạng, từ các loại thùng gỗ thông, thùng đựng rượu gỗ Pơmu đến các thùng gỗ sồi đỏ, gỗ sồi nhập khẩu…Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn hay chọn mua các loại thùng gỗ sồi đựng rượu, xin liên hệ:

Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu

– Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

– Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

– Website: https://thunggosoidungruou.net/

Thunggosoi.net luôn sẵn lòng phục vụ quý khách!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua