Những Điều Nên Biết Về Rượu Sồi 

Thùng Gỗ Sồi 10L

Rượu sồi là gì? Mua rượu gỗ sồi ở đâu là uy tín? là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ những người sở thích thưởng thức rượu. Để hiểu rõ hơn về rượu sồi, hãy cùng Thùng gỗ sồi đi khám phá thông tin trong bài viết này nhé.

Thùng Gỗ Sồi 300L
Rượu sồi là gì?

Rượu sồi là gì?

Rượu sồi được biết đến là loại rượu được sản xuất bằng phương pháp ngâm hoặc ủ rượu trong các thùng gỗ sồi. Cách thức này đã được sử dụng cách đây 2000 năm bởi người La Mã và dẫn trở nên phổ biến tận bây giờ.

Để tạo ra được rượu sồi, công thức hay cách ngâm ủ không phải là điều quan trọng duy nhất cần lưu ý. Việc lựa chọn sử dụng loại thùng được làm từ gỗ sồi nào sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp lên chất lượng của rượu.

Khi sử dụng gỗ sồi làm thùng ngâm rượu, với hình dạng đặc thù của các thớ gỗ sồi được uốn cong, nó tiết ra một loại hợp chất có tính chất hữu cơ hòa tan với rượu. 

Từ đó, nó giúp trung hòa nồng độ cồn trong rượu, đem đến dư vị dịu nhẹ, êm ái hơn khi thưởng thức cho người uống.

Ngoài ra, nó làm tăng sự đậm vị của rượu nhờ vào sự tiếp xúc của hàm lượng oxy khi ngâm rượu vào thùng gỗ sồi. Chính vì vậy, mỗi loại rượu sẽ nồng đậm mùi đặc trưng hơn và đem đến hương vị riêng, cảm nhận riêng cho người thưởng thức.

Xem thêm: Thùng gỗ sồi ngâm rượu

Tác dụng của rượu sồi

Trong giới sành rượu ngày nay, rượu sồi là một trong những loại rượu có độ phổ biến cao nhờ vào hương vị và những lợi ích của nó đối với cơ thể, sức khỏe của con người. 

Giải độc tố của rượu

Thùng Gỗ Sồi 50L
Tác dụng của rượu sồi

Trước hết, sử dụng rượu sồi giúp giải các loại độc tố có chứa trong rượu. Hai loại độc có trong rượu thường được biết đến là metanol và andehit. 

Nó sẽ gây ra các tác động làm bào mòn và phá hủy các chức năng nội tạng, xương khớp và có tác động mạnh mẽ đến hệ thần kinh.

Trong chế tác của các thùng gỗ sồi, nó được tráng bằng cách đốt cháy để tạo một lớp màng xém nhẹ trước khi sử dụng để ngâm, ủ rượu. Nhờ đó, nó nó có khả khả năng gia tăng các dưỡng chất giúp chuyển hóa và loại bỏ các chất độc hại có trong rượu.

Từ đó, khi thưởng thức rượu sồi, con người vẫn có thể cảm nhận rõ hương vị rượu mà không chịu ảnh hưởng của cảm giác bị choáng, đau đầu hay nôn mửa.

Tăng cường tái tạo, có công dụng làm đẹp

Bên cạnh đó, trong gỗ sồi có các hoạt chất tanin có chức năng tái tạo các cấu trúc và nâng cao khả năng liên kết bền vững cho các dưỡng chất protein, chất hữu cơ trong cơ thể. 

Qua đó, nó giúp cơ thể tăng cường chức năng tự đào thải và loại trừ các chất độc sinh học bị tích lũy, gây hại cho sức khỏe của con người. Dần dần, nó giúp ngăn chặn quá trình lão hóa ở các tế bào và phục hồi, cải thiện làn da của con người.

Phòng tránh bệnh tim, ung thư

Không chỉ vậy, nhờ vào việc vốn chứa các chất polyphenol, rượu được ngâm bằng thùng gỗ sồi hỗ trợ ngăn chặn sự gia tăng của các cục máu đông và giảm tỷ lệ mắc các bệnh xơ vữa động mạch. Từ đó, nó phòng tránh mắc các bệnh của hệ tim mạch, ung thư. 

Thùng Gỗ Sồi 20L
So sánh rượu sồi với các loại rượu khác

So sánh rượu sồi với các loại rượu khác

Rượu sồi và các loại rượu thông thường đều có tính chất giống nhau. Nó đều có xuất xứ là sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, hình thành nhờ công nghệ lên men cà nếu uống nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bị say.

Tuy nhiên, không giống với các loại rượu khác, rượu được ngâm, ủ bằng phương pháp sử dụng thùng gỗ sồi có những đặc trưng riêng biệt hoàn toàn.

Việc ngâm ủ rường bằng các thùng gỗ sồi không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất của rượu mà còn tác động đến màu sắc, hương vị của sản phẩm rượu. 

Khi dùng thùng gỗ sồi để ngâm rượu, hầu hết sản phẩm cho ra sẽ có màu sắc bắt mắt và đậm màu hơn các loại rượu trên thị trường. Nó thường có màu đỏ hoặc màu vàng sánh, phụ thuộc vào việc thùng gỗ được làm từ loài sồi đỏ (Red OAK) hay sồi trắng (White OAK).

Đặc biệt, bằng tính chất của gỗ sồi, hương vị rượu của thành phẩm đưa ra thường có vị như vani, vị bánh mì pha hương khói,… thay vì mang vị đắng chát thông thường của các loại rượu nói chung.

Có thể nói, rượu sồi là một trong những trải nghiệm mà những người yêu thích rượu chắc chắn phải trải nghiệm và thưởng thức. 

Xem thêm: Tại Sao Thùng Gỗ Sồi Thường Được Chọn Làm Sản Phẩm Ngâm Rượu 

Một số địa chỉ uy tín để mua rượu sồi

Ngày nay có rất nhiều địa chỉ bán rượu sồi và đặc biệt còn cung cấp cả thùng gỗ sồi để có thể tạo ra các sản phẩm rượu chất lượng đến tay khách hàng. 

Nhắc đến thùng gỗ chất lượng để làm các sản phẩm rượu sồi, Thùng gỗ sồi là một trong số ít những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực này. Tại đây luôn đem đến những sản phẩm có tính cam kết chất lượng và đảm bảo cho các nhà sản xuất rượu sồi. 

Thùng gỗ đựng rượu
Một số địa chỉ uy tín để mua rượu sồi

Không chỉ đi đầu về chất lượng, khách hàng sử dụng sản phẩm của Thùng gỗ sồi được cung cấp đầy đủ về bảng giá và tư vấn cẩn thận về cách sử dụng và bảo quản. 

Có thể nói, qua bài viết những điều cần biết về rượu sồi, Thùng gỗ sồi mong rằng bạn thu thập đủ thông tin để lựa chọn được bên cung cấp phù hợp và uy tín nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua