Các Bước Sử Dụng Và Bảo Quản Thùng Gỗ Sồi Ngâm Rượu 

Thùng rượu gỗ sồi

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và phương pháp bảo quản Thùng gỗ sồi ngâm rượu là điều được giới thưởng rượu đặc biệt quan tâm để có thể sở hữu một thùng rượu hảo hạng đúng chuẩn. Hãy cùng tìm hiểu các bước được hướng dẫn trong bài viết dưới đây của Thùng gỗ sồi nhé.

Thùng gỗ sồi ngâm rượu
Thùng gỗ sồi ngâm rượu là gì?

Thùng gỗ sồi ngâm rượu là gì?

Thùng gỗ sồi ngâm rượu là một trong những chế phẩm được coi là kiệt tác trong giới chế biến và thưởng thức rượu trên thế giới. Nó được phổ biến lan rộng trên toàn thế giới, đặc biệt thùng gỗ sồi ngâm rượu dần trở thành một thức uống ưa chuộng tại Việt Nam.

Người sx sử dụng thùng gỗ sồi đã được chế tạo theo đúng mẫu thiết kế, rồi đổ rượu vào để ngâm và ủ. Những tinh chất từ miếng gỗ sồi ép sẽ dần hòa tan cùng với rượu, từ đó giúp dậy lên hương thơm đặc trưng và nâng tầm hương vị của rượu.

Ngoài ra, sau khi sử dụng hết rượu và còn thùng rỗng, hầu hết mọi người đều đem thùng ngâm rượu gỗ sồi làm thành như một vật trang trí vô cùng sang trọng cho ngôi nhà của mình. 

Qua đó, trang trí thùng gỗ sồi ngâm không chỉ thể hiện phong cách chơi rượu, sành rượu mà còn khẳng định đẳng cấp của gia chủ.

Xem thêm: Thùng gỗ sồi ngâm rượu

Hướng dẫn cách sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu

Thùng gỗ sồi ngâm rượu được làm từ chất liệu gỗ sồi nguyên chất, tự nhiên 100%. Chính vì vậy, ta cần nắm rõ được các bước vệ sinh và bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu. 

Qua đó, ta mới có thể giúp thùng gỗ sồi mới có thể giữ được lớp vỏ nâu thuần, tránh nấm mốc làm hỏng và đảm bảo được chất lượng rượu được ngâm, ủ.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh, Bảo Quản Thùng Gỗ Sồi Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết 

Bán thùng gỗ sồi cũ
Thùng gỗ sồi ngâm rượu đã qua sử dụng

Thùng gỗ sồi ngâm rượu đã qua sử dụng

Trước tiên, khi muốn sử dụng lại thùng gỗ sồi ngâm rượu đã từng được sử dụng trước đây, ta cần làm sạch thùng. 

Ta tráng qua thùng bằng một lần nước sạch để loại bỏ cặn rượu cũ, sau đó cọ sạch thùng cùng với baking soda để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn, vết ố và hương rượu cũ còn dính ở thùng. 

Công thức được sử dụng để làm sạch ở đây bao gồm sử dụng nước nóng (có nhiệt độ khoảng từ 70 độ đến hơn 80 độ một chút) và hào cùng với baking soda thành một loại hỗn hợp làm sạch. Lượng nước và baking soda sẽ được cho tỷ lệ dựa trên khối lượng của thùng. 

Nếu là thùng dạng 50 lít thì sẽ là 100 gram baking soda hòa với nước, thùng 100 lít sẽ hòa nước với 150 gram baking soda,…. Cứ thế tăng lượng baking soda từ 50 gram  đến 100 gram nếu thùng có kích thước lớn hơn.

Khi đổ hỗn hợp này vào thùng bạn cần lắc nhẹ đảm bảo nó qua toàn bộ các mặt thùng. Sau đó đổ dung dịch ra khỏi thùng và làm sạch nó hoàn toàn bằng nước lạnh. 

Sau khi đã cọ sạch sẽ tất cả, ta cần tráng qua từ ba đến bốn lần nước lạnh rồi tiếp tục rửa thùng qua một lần nước sôi. Điều này giúp đảm bảo diệt được một số loại vi khuẩn có hại, đảm bảo tẩy sạch mùi hương rượu cũ và đảm bảo an toàn vệ sinh khi đưa vào sử dụng.

Thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa qua sử dụng

Đối với thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa từng qua sử dụng, ta sẽ có nhiều công đoạn để tiến hành làm sạch kỹ càng hơn.

Trước hết, đối với loại thùng mới nguyên, ta cần tiến hành quá trình lắp van cho thùng. Các thùng rượu mà ta mua được sản xuất trong nước thì chỉ cần lắp van theo đúng chiều vốn có và vặn chặt ren rồi khóa van.

Mặt khác, đối với các loại thùng nhập khẩu, ta cần cầm chắc van, xoay nó vào thân của van rồi đặt tất cả vào đúng cái lỗ được khoét sẵn trên thùng. Xong ta chỉ cần lấy búa với lực vừa đủ, đóng chặt nó vào thùng là xong bước đầu.

Thùng rượu gỗ
Hướng dẫn cách bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu

Bước tiếp theo, với các thùng mới thì ta bắt buộc phải trải qua việc ngâm thùng vào nước. Ta cần đổ đầy nước chiếm khoảng ⅓ thể tích của cả thùng và ngâm từ khoảng ba đến bốn giờ đồng hồ. 

Sau thời gian đó, ta tiếp tục đổ nước từ từ đến khi đầy thùng rồi đậy nắp, ngâm từ 3 đến 5 ngày. Nó sẽ giúp rửa trôi các mảnh vụ hay mùn cưa có trong thùng do quá trình sản xuất.

Cuối cùng, khi đã hoàn tất hai bước trên ta sẽ làm sạch thùng bằng cách đổ ngập nước sôi vào thùng và ngâm từ 2 đến 4 giờ đồng hồ. Điều này giúp tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn còn tồn đọng. Và sau đó đỏ hết nước đi và tiến hành ngâm rượu.

Hướng dẫn cách bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu

Không chỉ cần biết cách sử dụng được thùng ngâm rượu gỗ sồi, ta còn cần phải biết cách bảo quản và giữ gìn nó.

Thùng gỗ sồi ngâm rượu đã qua sử dụng

Đối với loại thùng gỗ sồi đã từng được sử dụng để ngâm rượu, ta cần đặc biệt lưu ý về điều kiện môi trường xung quanh thùng rượu.

Trong suốt quá trình ngâm ủ rượu, ta cần đặc biệt luuw ý việc thường xuyên kiểm tra và cho thêm rượu vào thùng ngâm. Do trong quá trình ngâm ủ, rượu sẽ bị bốc hơi và hơi nước bị thoát ra từ khoảng 15% đến hơn 20% mỗi một năm. 

Chính vì vậy, trong tháng đầu tiên ngâm rượu, ta cần kiểm tra và cho thêm rượu ít nhất hai lần trên một tuần. Còn vào những lần sau sẽ là từ khoảng hai đến ba tháng cho thêm rượu một lần, dựa trên tình hình bay hơi khi ngâm rượu.

Điều kiện môi trường lý tưởng để bảo quản thùng ngâm rượu gỗ sồi là đặt ở vị trí là nơi thoáng mát, tránh được nắng mưa (tốt nhất là trong nhà). Nhiệt độ thì đảm bảo dao động từ 14 đến 20 độ với rượu mức độ mạnh, 10 đến 14 độ với rượu nho và độ ẩm là 70 – 80%. 

Thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa qua sử dụng
Thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa qua sử dụng

Thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa qua sử dụng

Đối với loại thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa từng qua sử dụng sau khi đã ngâm nước vào thùng thì cần đổ đầu và thay nước định kỳ mỗi tuần hoặc là mười ngày một lần. 

Đặc biệt, nếu chưa đem thùng ra để ngâm rượu luôn thì ta cần ngâm đầy nước trong thùng từ hai đến ba ngày. Tiếp đó cứ đổ duy trì lượng nước khoảng ⅓ thùng, sau đó bọc kín thùng lại và đảm bảo cất giữ ở môi trường râm mát.

Khi bắt đầu sử dụng, thì cần kiểm tra kĩ thừng, tráng thùng từ 5 đến 10 lần thật cẩn thận rồi mới được ngâm rượu.

Hy vọng thông qua bài viết trên của Thùng gỗ sồi bạn đã nắm bắt được kỹ lưỡng các bước để sử dụng và bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua