Tại Sao Thùng Gỗ Sồi Thường Được Chọn Làm Sản Phẩm Ngâm Rượu 

Thùng Rượu Gỗ Sồi Tại Quận Hà Đông Và Những Điều Bạn Cần Biết

Tại sao các loại rượu phải để trong thùng gỗ sồi – Ngày nay rượu vang thường hay phải đựng trong thùng gỗ sồi và vì sao rượu vang phải ủ trong gỗ sồi chứ không phải loại gỗ khác và dưới đây là câu trả lời. 

Thùng Gỗ Sồi 100L
Tại sao người ta hay ủ rượu vang trong thùng gỗ sồi

Đặc điểm rượu ủ trong thùng gỗ sồi so với các loại rượu khác đặc biệt như thế nào

Gỗ sồi tác động đến hương vị rượu

Thùng gỗ sồi được ghép bằng các thanh gỗ giữa cách thanh gỗ là khoảng cách nhỏ và không thể nhìn thấy bằng mắt thường và điều này sẽ khiến cho một lượng nhỏ cồn của rượu bay hơi ra ngoài và tác động đến rượu cốt và thường khe hở này quá nhỏ để rượu có thể thất thoát ra bên ngoài. 

Các khe hở này rất nhỏ nên rượu sẽ không bị thất thoát ra ngoài và ngược lại chính nhà độ ẩm của hầm rượu mà lượng còn thoát hơi nhiều hơn nước. 

Mặt khác lượng oxi nhỏ lọt vào trong thùng cũng sẽ là một chất xúc tác làm cho rượu ngọt hơn và chất Phenol trong gỗ sồi khi tác dụng với rượu vang sẽ tạo mùi vanilli. 

Ngoài ra rượu còn xuất hiện vị ngọt của quả và chính các hợp chất này làm cho hương vị khách hàng cảm nhận thêm lôi cuốn và quyến rũ hơn. 

>>>Xem thêm: Các sản phẩm thùng gỗ sồi đựng rượu 

Màu sắc của rượu

Gỗ sồi còn ảnh hưởng đến màu sắc vì  khi rượu vang trắng lên men được ngâm trong thùng gỗ sồi sẽ có màu vàng rơm và trắng đục. 

Bạn có thể sử dụng phương pháp ủ rượu trắng đã lên men trong thùng inox rồi sau đó đem ủ trong thùng gỗ sồi và đối với rượu vang thì màu sắc cũng sẽ thay đổi. 

Thùng Gỗ Sồi 10L
Rượu từ gỗ sồi có tác dụng giải độc hiệu quả

Sự thay đổi này sẽ tùy vào thời gian ủ nên đối với những người sành rượu thì chỉ cần nhìn qua là có thể nhận biết được số năm được ủ của rượu. 

Tại sao người ta hay ủ rượu vang trong thùng gỗ sồi

Thật không khó để nhìn thấy trên những chiếc chai rượu vang nhấn mạnh ủ trong thùng gỗ sồi nhưng vì sao lại như vậy, thùng gỗ sồi có những điểm vượt trội nào so với các thùng gỗ khác. 

Trong tất cả các loại thùng gỗ thì gỗ sồi mới được chọn để ngâm rượu vì trong gỗ sồi có những hợp chất hữu cơ rất đặc biệt và khi ngâm những hợp chất hữu cơ này sẽ khiến cho hương vị rượu nồng ấm hơn và cho màu sắc rượu đỏ sẫm hơn. 

Thông thường chai rượu ủ trong thùng sồi sẽ có mùi hương như vani và mùi hương này được tạo ra từ những chất hữu cơ có trong gỗ sồi. 

Quá trình chuyển hóa chất hữu cơ này diễn ra nhanh hơn do thùng gỗ sồi được đốt xám nhẹ phía trong trước khi ủ và thông thường loại rượu ủ thường là loại rượu vang. 

Ngoài loại rượu nho thì vang trắng cũng được coi là một hương vị nhẹ nhàng thơm mát thanh tao và trong quá trình ủ rượu những hương vị này sẽ phần nào bị biến đổi mà không giữ được hương vị  lúc đầu. 

Rượu từ gỗ sồi có tác dụng giải độc hiệu quả

Khi uống rượu thường bạn sẽ bị choáng vì trong rượu có hợp chất Anđehit tuy nhiên khi ngâm rượu sẽ giúp các cặp chất này được loại bỏ ra bên ngoài và vì vậy rượu ngâm thùng gỗ sồi có những chất hữu cơ từ trong gỗ tiết ra mang đến hương vị đặc trưng mà khó có loại rượu khác trên thị trường có được. 

Thùng gỗ sồi nhập khẩu Nga
Rượu sồi nâng cao sức đề kháng hoặc trẻ hóa làn da

Rượu sồi nâng cao sức đề kháng hoặc trẻ hóa làn da

Tác dụng đặc biệt của rượu gỗ sồi là có khả năng chống lại yếu tố gây bệnh và giúp con người có một sức khỏe khỏe mạnh hơn vì trong rượu có chất chống oxy hóa cao. 

Các chất oxy hóa trong rượu sồi có tác dụng tăng cường sức đề kháng của các tế bào trong cơ thể để cơ thể của bạn có khả năng hồi phục nhanh hơn. 

Trong cơ thể của chúng ta chứa các gốc sinh học và đây là nguyên nhân gây sự lão hóa da và việc sử dụng rượu vang có tác dụng chống lại các tác nhân gây lão hóa làn da khiến cho làn da trở nên căng tràn sức sống hơn. 

>>>Xem thêm: Mua thùng gỗ trang trí rẻ đẹp

Lưu ý khi sử dụng thùng gỗ sồi

Kiểm tra thùng gỗ sồi

Khi mua thùng gỗ sồi bạn nên kiểm tra xem bên trong thùng gỗ có dính keo hay sáp không bằng phương pháp là bạn có thể dùng tay miết hay dùng đèn soi và nếu như thùng rượu gỗ sồi không đánh vecni và sơn bóng bên trong để đảm bảo độ tự nhiên cũng như gỗ sồi có thể tiết ra những chất tự nhiên trong quá trình ngâm ủ rượu. 

Kiểm tra chất lượng các thanh gỗ

Hãy kiểm tra xem sản phẩm có bị cong vênh do sản xuất hay không bạn có thể đổ nước vào kiểm tra trong khoảng 5 ngày để xem sản phẩm có bị gỉ nước ra bên ngoài hay không. 

Thùng gỗ đựng rượu
Lưu ý khi sử dụng thùng gỗ sồi

Nếu như sản phẩm không gặp vấn đề gì thì bạn hãy để khô trước khi ngâm cà cách tốt nhất để ngâm ủ rượu là bạn nên để rượu trong những môi trường có độ ẩm cao tốt nhất là nên để trong hầm rượu. 

Tùy vào yêu cầu của mỗi người mà bạn có thể ngâm khoảng thời gian 1 năm cho đến 3 năm để thành phẩm cho ra chất lượng nhất. 

Nếu hiện tại bạn muốn mua sản phẩm thùng gỗ sồi ngâm rượu chất lượng nhất hãy đến Thùng Gỗ Sồi đựng rượu, chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm gỗ sồi chất lượng nhất đến với khách hàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua