Gợi ý cách chọn thùng gỗ sồi ngâm rượu

Cách sử dụng thùng gỗ sồi

Thùng rượu gỗ sồi  – Được nghiên cứu và phát triển để trở thành một trong những phương pháp ủ rượu phổ biến và độc đáo. Thùng gỗ sồi ngày càng được nhiều người lựa chọn để ủ rượu của mình. Hôm nay, các bạn hãy cùng thunggosoidungruou.net tìm hiểu về những loại gỗ sồi và cách thức những chiếc thùng ngâm rượu bằng gỗ sồi ra đời nhé!

>>>Xem thêm: Những loại thùng gỗ, sản phẩm làm từ gỗ sồi tại đây.

Những loại gỗ sồi phổ biến hiện nay

Khi thùng gỗ trở thành một một trong những phương pháp ủ rượu phổ biến thì trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm thùng gỗ từ các loại gỗ khác nhau. 

Nhung trong những loại gỗ để làm thùng ngâm rượu đó không phải loại nào cũng đảm bảo an toàn vệ sinh khi ngâm, không phải loại nào cũng được ưa chuộng.

Hiện nay, loại gỗ phổ biến nhất trên thị trường là gỗ sồi và loại này có hai dòng gỗ là gỗ sồi màu đỏ và gỗ sồi màu trắng.

Những loại gỗ này không chỉ khác nhau về màu sắc mà còn khác nhau về chất liệu thân gỗ, tác động của nó đối với rượu được ủ,…

>>>Xem thêm: Địa chỉ bán thùng gỗ sồi nhập khẩu uy tín

Gỗ sồi trắng

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

Gỗ sồi trắng còn có tên gọi khác là gỗ Tần Bì, là loại gỗ được nhập khẩu từ nước Nga xinh đẹp.

Với đặc điểm màu trắng sáng tự nhiên, những đường vân gỗ có hình elip,… giúp loại gỗ này trở nên khác biệt với những loại gỗ khác.

Nhưng viif đặc điểm thân cây, nên những cây gỗ sồi trắng không được sử dụng làm thùng gỗ ủ rượu mà thường được sử dụng để làm những sản phẩm trang trí, nội thất như bàn ghế, giường tủ, kệ bếp, kệ trang trí,…

Gỗ sồi đỏ

Kết cấu của những thân cây gỗ sồi đỏ này rất phù hợp để làm những thùng ủ rượu.

Những nước đứng đầu trong việc cung cấp gỗ sồi đỏ là những nước phát triển như Pháp,Mỹ,…

Những cơ sở ở Việt Nam hầu như đều nhập khẩu gỗ sồi đỏ để làm thùng ngâm tại những nước này, một trong những cơ sở uy tín ở Hà Nội cũng nhập khẩu ở những quốc gia này là thunggosoidungruou.net – địa chỉ bạn có thể tham khảo để chọn cho mình những sản phẩm thùng gỗ sồi chất lượng nhất.

Cách thức nhập khẩu gỗ sồi

Những cơ sở sản xuất những sản phẩm thủ công từ gỗ sồi thường sẽ nhập khẩu những cây gỗ thô từ những nước lớn, sau đó sẽ vận chuyển bằng đường biển về Việt Nam.

Những thân cây gỗ sồi về Việt Nam đều là dạng thô, chưa qua xử lý chuyên sâu nào vì việc vận chuyển như vậy giúp giảm thiểu khả năng va đập, bị nứt, hỏng hóc,… và giảm thiểu được tiền thuê nhân công ở nước ngoài, vì giá thành thuê nhân công ở các nước phát triển đắt hơn những nước đang phát triển.

Việt Nam có rất nhiều làng nghề truyền thống về nghề gỗ như làng nghề trống Đọi Tam ở Hà Nam,… Trong làng nghề truyền thống này có rất nhiều cơ sở làm những sản phẩm thủ công về gỗ lâu đời, trong đó nổi bật là cơ sở thunggosoidungruou.net – một trong những cơ sở có lượng khách mua khá cao ở khu vực miền Bắc.

>>>Xem thêm: Thùng gỗ sồi giá rẻ, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội.

Bán thùng gỗ sồi ủ rượu
Bán thùng gỗ sồi ủ rượu

Tại sao ngâm rượu bằng gỗ sồi và cách xử lý gỗ sồi

Tại sao thùng gỗ sồi lại thích hợp ngâm rượu?

Trong gỗ sồi có những chất như Tannin, dầu Fusel,… giúp làm chậm quá trình lão hóa, chảy xệ da,…

Ngâm rượu bằng gỗ sồi thì những sản phẩm rượu thu được sẽ có màu sắc quyến rũ, hương rượu có mùi đặc trưng khiến người ta say lòng.

Ngoài ra, việc chọn những nguyên liệu và cách xử lý chúng trước khi cho vào ngâm cũng là những thứ tác động lên hương vị, màu sắc của rượu,… Do vậy, nếu bạn muốn mùi hương và vị của rượu như thế nào bạn có thể đong đếm lượng nguyên liệu cho vào để phù hợp với vị giác bản thân.

Cách xử lý gỗ sồi để ngâm rượu

Những thân cây sồi sau khi được vận chuyển về Việt Nam sẽ được cắt theo chiều dọc để thành những thanh gỗ dài và theo một thớ dọc.

Sau đó, những thanh gỗ này sẽ phải để khô tự nhiên với nắng, gió trời với thời gian khoảng tầm từ 10 đến 36 tháng.

Khi gỗ được phơi, các chất nhựa chát trong gỗ, những sự ẩm ướt sẽ được bốc hơi hết.

Kích thước thùng gỗ sồi
Kích thước thùng gỗ sồi

Sau khi gỗ đã đạt chuẩn về sự khô ráo, hết được nhựa chát, chúng sẽ được uốn cong và thắt chặt bằng những đai inox,…

Khi các tấm gỗ đã được định hình thành những chiếc thùng ngâm rượu, chúng sẽ được hơ thêm bề mặt trong một chút để đảm bảo đã được diệt khuẩn bằng nhiệt.

Một điều đặc biệt là, những thùng gỗ đỏ của Phát sau khi được hơ qua lửa này thì sản phẩm rượu sau khi ủ trong đó sẽ có mùi hương vani vô cùng thơm ngọt, kết hợp cùng hương vị say lòng người của rượu vang sẽ khiến người thưởng thức thấy thư giãn, thoải mái,…

Còn có một số loại thùng gỗ sồi đỏ khác, ví dụ như thùng gỗ sồi đỏ của Mỹ sẽ có vị chát,…

Đây là công đoạn vô cùng quan trọng của việc làm những thùng gỗ sồi mà chỉ những thợ chuyên nghiệp, lành nghề mới có thể làm ra được.

Do đó, việc lựa chọn một cơ sở uy tín không chỉ giúp bạn có được những thùng gỗ tạo ra rượu hương vị tuyệt vời mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để những trường hợp đáng tiếc về sức khỏe không xảy ra. 

Giá thành của những chiếc thùng gỗ cũng không phải là rẻ nên bạn hãy chọn một cơ sở uy tín, giá cả tốt để mua nhé. Một trong những cơ sở có thể đảm bảo được điều đó là cơ sở thunggosoidungruou.net, bạn có thể đến đó và tham khảo các sản phẩm, hoặc tham khảo những thùng gỗ sồi qua website cả cửa hàng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua