Ủ RƯỢU TRONG THÙNG GỖ SỒI NHƯ THẾ NÀO NGON NHẤT?

Hướnɡ dẫn bảо quản sаu khᎥ muа thùng rượu gỗ sồi tại Quận Tây Hồ 

Ủ RƯỢU TRONG THÙNG GỖ SỒI NHƯ THẾ NÀO NGON NHẤT?

Ủ rượu trong thùng gỗ sồi như thế nào ngon nhất? Để ngâm rượu trong các thùng gỗ, chúng ta cần thực hiện các công đoạn như thế nào? Khi ủ rượu cần chú ý những điều gì?

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến sức khỏe ngày càng được coi trọng và quan tâm. Chính vì vậy, để có thể tự chuẩn bị cho mình những bình rượu an toàn, nhiều người đã bắt đầu tự ủ rượu. Việc tự ngâm ủ rượu không chỉ giúp mang lại cho chúng ta các bình rượu an toàn mà còn có hương vị thơm ngon đặc biệt.

Tuy nhiên, việc ủ rượu đúng cách lại không hề dễ dàng. Trong bài chia sẻ ngày hôm nay, Thung Go Soi chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc các bước thực hiện để ủ rượu trong thùng gỗ sồi ngon. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé.

Cách ủ rượu trong thùng gỗ sồi tuyệt hảo

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi đựng rượu

Để có được một bình rượu gỗ sồi thành phẩm ưng ý, chúng ta cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra bom gỗ sồi ngâm rượu gắn kết như thế nào

Để có được bình rượu ngon, trước hết, chúng ta cần có một thùng đựng rượu gỗ sồi đúng chuẩn. So với các loại thùng rượu bằng sứ, sành, nhựa…thì bom gỗ sồi được đánh giá cao hơn cả. Loại thùng rượu này được sử dụng rộng rãi không chỉ bởi giá trị thẩm mỹ mà còn bởi công dụng biến đổi rượu cả về hương vị, màu sắc. Cũng vì vậy, loại bom gỗ ngâm rượu này có giá thành cao hơn nhiều thùng rượu khác. Do vậy, rất nhiều các đơn vị sản xuất đã cung cấp ra thị trường các dòng thùng gỗ sồi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc…để kiếm lời.

Bước 2: Kiểm tra thùng rượu có bị rò rỉ không

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi đựng rượu

Các bom gỗ sồi ngâm rượu đúng chuẩn sẽ đảm bảo 100% không rò rỉ. Tuy nhiên, nếu thùng gỗ sồi không được sản xuất theo đúng quy cách, đặc biệt trong khâu chuẩn bị gỗ sồi, nguy cơ thùng rượu bị nứt tách trong rất cao.

Xem thêm: giá thùng gỗ sồi ngâm rượu ưu đãi

Cụ thể, trước khi được ghép lại thành thùng rượu, các thân gỗ sồi nhập khẩu sẽ được xẻ nhỏ và hong gió trong tối thiểu nửa năm. Tuy nhiên, nhiều đơn vị sản xuất có thể đẩy nhanh quy trình này bằng cách sấy công nghiệp hay hong nắng. Cả hai cách làm này đều làm giảm chất lượng thùng gỗ thành phẩm: Bởi vì:

– Gỗ sồi sẽ bị làm mất tinh chất, không còn giá trị ngâm ủ rượu

– Gỗ sồi sẽ bị co rút nhanh chóng, gây nên nứt tách ngầm, nguy cơ rò rỉ cao

Chính vì vậy, trước khi ủ rượu, chúng ta cần đổ nước vào thùng rượu trong một vài ngày. Nếu trong thời gian này, phát hiện thùng gỗ sồi bị rò rỉ, chúng ta cần liên hệ với đơn vị sản xuất để đổi trả, khắc phục nhanh chóng. Không chỉ giúp phát hiện vết rạn nứt nếu có, việc ủ nước trong thùng gỗ cũng giúp các mạch gỗ sồi giãn nở ra. Nhờ vậy, khi ủ rượu sau này, các tinh chất gỗ sồi sẽ dễ dàng thẩm thấu vào rượu, đem lại hương vị rượu tuyệt hảo.

Thùng gỗ sồi ngâm rượu
Thùng gỗ sồi ngâm rượu

Bước 3: Ngâm ủ rượu

Khi tiến hành ủ rượu trong thùng gỗ sồi, chúng ta chú ý chỉ nên đổ rượu đầy ¾ dung tích chứa của thùng gỗ. Khoảng trống ¼ dung tích của thùng sẽ dành cho không khí – chất xúc tác không thể thiếu của quá trình ngâm ủ, lên men. Sau đó, ta đậy kín nắp thùng và giữ chặt nút gỗ để không cho không khí lọt vào thùng rượu.

Như vậy, sau thời gian ngâm ủ trên, rượu ủ trong thùng gỗ sồi sẽ có hương vị thơm ngon đặc biệt.

==============================

Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là cơ sở cung cấp các loại thùng gỗ, thùng rượu bằng gỗ giá rẻ, chất lượng tới tận tay người sử dụng. Các sản phẩm thùng gỗ ủ rượu tại cơ sở chúng tôi cũng vô cùng đa dạng, từ các loại thùng gỗ thông, thùng đựng rượu gỗ Pơmu đến các thùng gỗ sồi đỏ, gỗ sồi nhập khẩu…Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn hay chọn mua các loại thùng gỗ sồi đựng rượu, xin liên hệ:

Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu

– Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

– Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

– Website: https://thunggosoidungruou.net/

Thunggosoi.net luôn sẵn lòng phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua