THÙNG GỖ SỒI ĐỰNG RƯỢU VANG VÀ CÁCH Ủ RƯỢU CHUẨN 2021

Giá thành ưu đãi khi mua thùng rượu gỗ sồi

THÙNG GỖ SỒI ĐỰNG RƯỢU VANG VÀ CÁCH Ủ RƯỢU CHUẨN 2021

Thùng gỗ sồi đựng rượu vang được tạo thành như thế nào? Làm thế nào để tạo nên các bom rượu vang ủ trong thùng gỗ sồi đúng chuẩn?

Hàng trăm năm trước, các thùng gỗ sồi đã được sử dụng để ngâm ủ rượu vang. Giữa rất nhiều loại chất liệu, gỗ sồi được chọn lựa để bảo quản rượu bởi những công dụng đặc biệt mà chúng đem lại. Không chỉ giúp bảo quản rượu trong quá trình lên men, gỗ sồi còn giúp tạo nên hương vị, màu sắc rượu vô cùng độc đáo.

Chính vì vậy, trong bài chia sẻ hôm nay, Thung Go Soi chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu cách xử lý gỗ sồi tạo thùng rượu và cách ủ rượu trong bom gỗ sồi Nga đúng chuẩn. Chúng ta hãy cùng khám phá nào!

Xử lý gỗ sồi làm bom đựng rượu như thế nào?

Thùng gỗ sồi ngâm rượu
Thùng gỗ sồi

Các thân gỗ sồi đỏ của Nga sau khi được nhập khẩu về Việt Nam cần được xử lý đúng cách để tạo nên thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu chuẩn và giữ được các tinh chất gỗ quý giá. Cụ thể, các thân gỗ sồi này sẽ được xẻ nhỏ và hong gió tự nhiên tại xưởng trong tối thiểu 6 tháng. Khoảng thời gian này là cần thiết để gỗ sồi khô lại từ từ mà không bị nứt tách hay bốc hơi các tinh chất gỗ tinh túy. Sau đó, các thanh gỗ sẽ được ghép lại và gắn kết tự nhiên bằng các đai tôn mạ kẽm.

Như vậy, các bom gỗ sồi ngâm rượu cần đảm bảo:

– Không sử dụng hóa chất, chất kết dính

– Được hong khô tự nhiên, không qua sấy khô, hong dưới nắng mặt trời

Thùng rượu gỗ sồi hà nội
Thùng rượu gỗ sồi hà nội

Các ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi đựng rượu vang như thế nào?

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số công đoạn để tạo nên các thùng gỗ sồi chuẩn vị, đúng cách như sau:

Công đoạn 1: Ngâm thùng rượu

Sau khi đã xác định thùng rượu đạt chuẩn các tiêu chí (không nứt tách, cong vênh, không sử dụng chất kết dính) thì chúng ta sẽ tiến hành ngâm nước trong thùng rượu. Tốt nhất, chúng ta nên ngâm thùng rượu từ 2 đến 7 ngày. Bằng cách này, nếu nước bị rò rỉ ra bên ngoài, ta có thể xác định rằng bom gỗ sồi ngâm rượu này không đạt chuẩn.

Đồng thời, việc ngâm nước cũng giúp các thớ gỗ sồi giãn nở. Như vậy, các tinh chất gỗ sồi có thể nhanh chóng ngấm vào rượu và biến đổi dễ dàng hơn.

Công đoạn 2: Đổ rượu vào thùng

Kế đến, chúng ta sẽ tiến hàng xả nước khỏi thùng và để ráo. Ta để thùng khoảng 6 tiếng là nước đã khô lại và có thể đổ rượu vào thùng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không đổ rượu đầy dung tích chứa. Thay vào đó, ta chỉ nên đổi rượu khoảng ¾ khả năng chứa của thùng. Phần không gian còn lại sẽ giúp lưu lại không khí, cung cấp khí oxy cho quá trình ngâm rượu. Bằng cách này, quá trình lên men và biến đổi rượu sẽ được tiến hành nhanh chóng.

Công đoạn 3: Bảo quản thùng rượu trong điều kiện lý tưởng

Thùng gỗ đựng rượu
Thùng gỗ đựng rượu

Khi đã đổ rượu vào thùng gỗ sồi xong, chúng ta sẽ đậy kín thùng rượu bằng một nút gỗ. Sau đó, chúng ta nên ghi lại ngày tháng bắt đầu ủ rượu lên nắp thùng. Bằng cách này, chúng ta có thể nắm bắt được chính xác thời điểm rượu có thể sử dụng được.

Ngoài ra, trong quá trình ngâm ủ, cứ khoảng 2 tháng một lần, chúng ta sẽ mpr nút rượu và khuấy đều rượu. Sau đó, chúng ta sẽ lại nắp thùng rượu lại như bình thường.

Ngoài ra, với các thùng rượu mini để đặt bàn làm việc, bàn tiếp khách…chúng ta có thể ủ rượu trong 6 tháng là dùng được. Tuy nhiên, với các thùng gỗ sồi ngâm rượu dung tích lớn hơn, ta cần ngâm rượu lâu hơn và trong điều kiện lý tưởng để có hương vị rượu tốt nhất.

Không gian ủ rượu cần đảm bảo:

– Nhiệt độ mát mẻ, khoảng từ 21 đến 24 độ C

– Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

– Không gian thoáng mát như trong hầm rượu, gầm cầu thang…

Ngoài ra, thời gian ủ rượu với các thùng rượu có dung tích khác nhau cũng khác nhau. Với các bom gỗ sồi từ 20 – 50 lít, chúng ta chỉ cần thời gian ủ rượu là 1 năm. Tuy nhiên, với các thùng ủ rượu với dung tích 100 lít trở lên, thời gian ủ rượu tối thiểu nên là 2 năm.

Thung go soi
Thung go soi

==============================

Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là cơ sở cung cấp các loại thùng gỗ, thùng rượu bằng gỗ giá rẻ, chất lượng tới tận tay người sử dụng. Các sản phẩm thùng gỗ ủ rượu tại cơ sở chúng tôi cũng vô cùng đa dạng, từ các loại thùng gỗ thông, thùng đựng rượu gỗ Pơmu đến các thùng gỗ sồi đỏ, gỗ sồi nhập khẩu…Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Xem thêm: thùng gỗ sồi 20 lít giá tốt

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn hay chọn mua các loại thùng gỗ sồi đựng rượu, xin liên hệ:

Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu

– Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

– Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

– Website: https://thunggosoidungruou.net/

thunggosoidungruou.net luôn sẵn lòng phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua