Bí Quyết Làm Nên Thương Hiệu Thùng Gỗ Sồi Trên Thế Giới

Thùng Gỗ Sồi 20L

Bí quyết làm nên thương hiệu thùng gỗ sồi trên thế giới là chủ đề mà giới mê rượu vô cùng vô cùng quan tâm. Thùng gỗ sồi được biết đến không chỉ là một vật dùng để chứa rượu vang mà sâu trong đó là những giá trị tinh túy mà gỗ sồi dành cho rượu. Trong bài viết này, Thunggosoidungruou.net sẽ chỉ cho bạn kỹ hơn về những bí quyết để tạo ra những thùng rượu gỗ sồi nổi tiếng trên thế giới nhé!

Thùng Gỗ Sồi Đăng Khoa
Tại sao dùng thùng gỗ sồi để ngâm rượu

Tại sao dùng thùng gỗ sồi để ngâm rượu

Thùng gỗ sồi là một vật liệu cần thiết cho việc bảo quản và buôn bán rượu vang trong hơn 2000 năm. 

Không ai biết người may mắn nào đã tìm ra nó đầu tiên, nhưng vào thế kỷ 17 các thương gia và thủy thủ bắt đầu nhận thấy rằng rượu sẽ ngon hơn khi được đựng trong thùng gỗ sồi. Đặc biệt là rượu rum, được vận chuyển trong thùng gỗ sồi trở nên ngon hơn nhiều sau nhiều tháng và thậm chí nhiều năm di chuyển. 

Trước đây, hầu hết các loại rượu mạnh được tiêu thụ ở dạng trong trạng thái đắng ngắt, ít có hương vị, nhưng từ khi được vận chuyển bằng thùng gỗ sồi thì điều này đã thay đổi.

Về sau này, những nghiên cứu đã chỉ rõ ra rằng, quá trình lão hóa thùng gỗ sồi là cơ bản để điều chỉnh và phát huy hết những đặc tính tốt ở trong rượu. 

Những đặc tính ưu việt này thường sẽ có trong rượu whisky, rượu rums, rượu tequila và các loại rượu mạnh lâu năm khác. 

Người ta cũng đã ước tính rằng khoảng từ 50 đến 80% tổng hương vị của các sản phẩm rượu vang đến từ thùng gỗ sồi được sử dụng để ủ chúng.

>>> Xem thêm: Những sản phẩm thùng gỗ sồi chất lượng tại Thunggosoidungruou.net

Bí quyết làm nên thương hiệu thùng gỗ sồi trên thế giới

Chất lượng gỗ sồi

Để tạo nên một chiếc thùng gỗ sồi đẳng cấp thì việc chọn lựa gỗ sồi cũng cực kỳ quan trọng. Gỗ sồi được chọn lựa phải từ một trong năm vùng Nevers, Tronçais, Limousine,  Allier và Vosges của Pháp để tạo ra thành phẩm thùng gỗ sồi có thương hiệu.

Thùng Gỗ Sồi 200L
Chất lượng gỗ sồi

Tuy nhiên trên thế giới không chỉ có 5 vùng trên mới có thể trồng được cây sồi và cho gỗ sồi. Nhưng gỗ từ 5 vùng đó được cho là có thể tạo nên những thương hiệu thùng gỗ sồi nổi tiếng thế giới.

Sản lượng gỗ sồi tại Pháp được sử dụng làm thùng gỗ sồi hiện nay cũng rất khan hiếm. Một cây gỗ sồi khi chặt thì chỉ được đóng duy nhất 2 chiếc thùng gỗ sồi. Bởi lẽ đây dần trở thành một loài gỗ quý, kèm theo là những chính sách của việc khai thác rất nghiêm ngặt.

Gỗ sồi sau khi thu hoạch cũng cần qua rất nhiều khâu xử lý và đóng thùng và quãng thời gian này có thể kéo dài tối đa là ba năm. Thời gian đó là đủ để những chất quý trong gỗ sồi có thể tiết ra và ngấm vào rượu một cách dễ dàng.

Độ xém của thùng gỗ sồi

Để tạo nên một chiếc thùng gỗ sồi đạt tiêu chuẩn tốt nhất thì việc căn nhiệt độ để nướng thùng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. 

Mức nhiệt độ mà nhà sản xuất chọn lựa để nướng thùng sẽ phụ thuộc vào loại gỗ cũng như chất lượng sản phẩm rượu mà họ mong muốn.

Ví dụ nếu họ muốn sản phẩm rượu đầu ra có vị nồng và mạnh hơn thì họ sẽ sử dụng nhiệt cao và nướng thùng trong thời gian lâu hơn. Khi thùng được nướng lâu thì vị rượu ngâm trong thùng gỗ sồi này có vị cacao, socola,..

Ngược lại, nếu nhà sản xuất nướng thùng gỗ sồi với mức nhiệt nhẹ hoặc trong thời gian ngắn hơn thì rượu sẽ cho ra những hương vị khác. Lúc này rượu vang được ngâm trong thùng gỗ sồi sẽ thoảng mùi khói nhẹ cũng như mùi vani thơm đầy quyến rũ.

Việc xác định mức nhiệt sẽ sử dụng cho từng loại thùng cũng là một quá trình trải qua rất nhiều năm làm nghề cũng như học hỏi của một người thợ và họ cũng sẽ không được phép mắc sai sót trong bước này.

>> Xem thêm: Mua Thùng Gỗ Trang Trí Giá Rẻ, Đẹp, Chất Lượng Ngay Tại Hà Nội

Thùng Gỗ Sồi 30L
Độ xém của thùng gỗ sồi

Kích thước của thùng gỗ sồi

Tưởng chừng như kích thước của thùng gỗ sồi sẽ không quan trọng nhưng thực chất, đây cũng là một yếu tố để có thể làm nên thương hiệu thùng gỗ sồi nổi tiếng. 

Nhiều người nghĩ rằng, thùng gỗ sồi cho tất nhiên sẽ tốt hơn so với thùng gỗ sồi nhỏ, nhưng sự thật lại ngược lại hoàn toàn.

Thùng gỗ sồi nhỏ hơn đồng nghĩa với việc rượu sẽ được lão hóa nhanh hơn và rượu thành phẩm sẽ có đầu ra nhanh hơn mà hương vị vẫn trọn vẹn. 

Điều này dễ hiểu bởi vì trong thùng nhỏ, rượu được đổ đầy thì tất cả mặt rượu đều được tiếp xúc với thùng, nên sẽ thúc đẩy quá trình rượu lên men và lão hóa.

Đối với thùng gỗ sồi to, rượu đôi khi không được đổ đầy hết, do vậy việc lão hóa của rượu vang cần mất nhiều thời gian hơn so với thùng gỗ sồi nhỏ.

Thunggosoidungruou.net mong rằng những chia sẻ vừa rồi của mình sẽ giúp ích bạn trong việc hiểu thêm được những bí quyết của người làm nghề trong việc tạo ra chiếc thùng gỗ sồi đẳng cấp thế giới. 

Nếu bạn có nhu cầu mua những sản phẩm thùng gỗ sồi ngâm rượu thì đừng quên chọn lựa lại Thunggosoidungruou.net

Thùng ngâm rượu gỗ sồi
Thùng ngâm rượu gỗ sồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua