Sự Khác Biệt Giữa Gỗ Sồi Pháp Và Mỹ ? Thùng Gỗ Sồi Được Làm Từ Gỗ Nào?

Thùng Gỗ Sồi 30L

Sự khác biệt giữa gỗ sồi Pháp và Mỹ ? Thùng Gỗ Sồi được làm từ gỗ nào? Đây là một trong những câu hỏi mà Thunggosoidungruou.net nhận được rất nhiều trong suốt thời gian qua. Trong bài viết này, Thunggosoidungruou.net sẽ chỉ cho bạn về sự khác biệt giữa thùng gỗ sồi Pháp và Mỹ cũng như thùng gỗ sồi được làm từ loại gỗ nào nhé!

Thùng Gỗ Sồi 50L
Sự khác biệt giữa gỗ sồi Pháp và gỗ sồi Mỹ

Sự khác biệt giữa gỗ sồi Pháp và gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Pháp

Ở Pháp có hai loại gỗ sồi được trồng là Quercus Robur và Quercus Petraea. So với Quercus Robur thì Quercus Petraea được coi là tốt hơn trong việc đóng thùng gỗ sồi. 

Khoảng 1/4 diện tích nước Pháp (khoảng 14 triệu ha) là đất rừng, chiếm gần một nửa diện tích rừng ở châu Âu. 

Khoảng một phần ba diện tích rừng này ở Pháp là cây sồi.

Allier, Nevers và Tronçais (miền trung nước Pháp), Vosges (phía đông bắc, gần vùng Cognac) đều trồng Quercus Petraea . Limousin là khu rừng duy nhất trồng giống cây sồi Quercus Robur.

Allier, Vosges và Tronçais được cho là vùng cho chất lượng gỗ tốt nhất. Nó có giá cao nhất và có thể lên tới 4.000 USD/ thùng gỗ sồi. Ngược lại thì gỗ sồi Limousin có nhiều hạt rời hơn, do vậy phù hợp hơn với Sherry, Whisky, Cognac, và Armagnac.

>>> Xem thêm: Sản phẩm thùng rượu gỗ sồi tại Thungruougosoi.net

Gỗ sồi Mỹ

Ở Hoa Kỳ, dòng sồi Quercus Alba ( bang phía đông cũng như California) được trồng nhiều nhất. Ngành công nghiệp rượu vang thường lấy gỗ tại các khu rừng ở Minnesota, Wisconsin, Virginia và Missouri.

Các công ty sản xuất rượu ở Mỹ phần lớn sử dụng thùng gỗ sồi để phục vụ dòng rượu Bourbon. 

Dòng whisky “The Macallan” của Scotland sẽ sử dụng gỗ sồi ở Hoa Kỳ trong việc đóng thùng ngâm rượu. Tuy nhiên, khi so sánh với gỗ sồi Pháp thì gỗ sồi Mỹ được sử dụng làm thùng gỗ sồi với sản lượng ít hơn.

>> Xem thêm: Thùng Gỗ Sồi Ngâm Rượu Nhập Khẩu 2021

Thùng Gỗ Sồi 100L
Thùng Gỗ Sồi 100L

Gỗ sồi Pháp và Mỹ khác nhau như thế nào

Cả gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Pháp được biết đến là nó đều thuộc loại gỗ sồi trắng. Ba loài gỗ sồi trắng được sử dụng đóng thùng trong sản xuất rượu vang là:  Quercus Petraea, Quercus Alba, và Quercus Robur.

Cả gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Pháp đều có mùi thơm, hương vị và kết cấu ở dạng tannin cho rượu vang. Gỗ sồi Pháp (Quercus Petraea) và ít đặc hơn gỗ sồi Mỹ (Quercus Alba) 

Như vậy, gỗ sồi Pháp truyền đạt hương vị tinh tế hơn và tannin đậm hơn, nhưng lại mềm mại hơn. Nhiều người nhận định rằng gỗ sồi Pháp có vị đậm đà đặc trưng. 

Các mùi vị được miêu tả cho gỗ sồi Pháp bao gồm mùi khói của thuốc lá, mùi tuyết tùng, và ngậy bùi của hạt điều.

Gỗ sồi Mỹ dày đặc hơn và việc gia công loại gỗ này được làm bằng máy chứ không thủ công như gỗ sồi Pháp. Do đó, chi phí nhân công làm thùng gỗ sồi Mỹ sẽ rất thấp và thùng gỗ sồi Pháp lại đắt hơn rất nhiều. Đây là điều khác nhau giữa gỗ sồi Mỹ và Pháp.

Gỗ sồi Mỹ chứa hợp chất vanillin do vậy sẽ có nhiều vị ngọt hơn. Gỗ sồi Mỹ có xu hướng đưa ra hương thơm và hương vị rõ ràng hơn, mạnh mẽ hơn và ngọt ngào hơn. Các mùi vị được miêu tả cho gỗ sồi Mỹ cũng như vani là dừa và vị ngọt.

Nói một cách khái quát, thùng gỗ sồi Pháp được biết đến là nơi mang đến cho rượu những nốt hương tinh tế và cay hơn, với kết cấu lụa hơn. Các thùng của Mỹ có xu hướng có hương vị mạnh hơn, thường được mô tả là có hương vani, soda kem và dừa, với kết cấu dạng kem hơn.

Thùng gỗ sồi làm từ gỗ nào?

Gỗ sồi Mỹ và thùng gỗ sồi Pháp là hai nguồn gỗ dùng để đóng thùng nhiều nhất.

Thùng gỗ sồi nhập khẩu Nga
Thùng gỗ sồi nhập khẩu Nga

Tuy nhiên, gỗ sồi Hungary, gỗ sồi Nga, gỗ sồi Slavonian (từ đông bắc Croatia) và gỗ sồi Bồ Đào Nha cũng được người dân vùng này sử dụng để đóng thùng. 

Những loại gỗ trồng ở những địa phương này được gọi chung là gỗ sồi châu Âu: Giống cây là Quercus Robur hoặc Quercus Petraea.

Nơi cây sồi được trồng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến ảnh hưởng của gỗ sồi đối với một loại rượu. Các yếu tố rất quan trọng khác tạo nên thùng gỗ sồi bao gồm:

– Tuổi của gỗ sồi: Thùng gỗ sồi mới thì sẽ có nhiều tinh dầu nhất và qua thời gian sử dụng từ 4-5 năm những tinh dầu này sẽ ngấm hết vào rượu và thùng còn hầu hết đã mất hết tác dụng.

– Mức độ nướng của thùng ( Mạnh- Trung bình- Nhẹ): Mức độ nướng càng cao thì mùi thơm và hương vị càng đậm, cùng với mùi khói ám trong rượu cũng có thể bị ảnh hưởng.

– Kích thước của thùng: Thùng gỗ sồi càng nhỏ thì tác động của thùng lên rượu vang càng mạnh. Điều đó dễ hiểu bởi trong thùng gỗ sồi nhỏ thì khả năng lão hóa của rượu sẽ diễn ra nhanh hơn.

Tuy nhiên, không phải thùng gỗ sồi có thể ngâm ủ tất cả các loại rượu mạnh. Gỗ sồi đôi khi có thể chế ngự các loại rượu vang tinh tế, chẳng hạn như rượu vang đỏ Gamay hoặc rượu Rieslings trắng khi chúng được để lâu trong thùng gỗ sồi. 

Các loại rượu vang giòn như Sauvignon Blanc, sẽ mất đi độ giòn nếu để trong gỗ sồi, và nó sẽ thường được giữ trong các thùng thép không gỉ.

Thùng gỗ sồi giá rẻ
Thùng gỗ sồi giá rẻ

Thunggosoidungruou.net hy vọng rằng những chia sẻ vừa rồi của mình về sự khác nhau giữa gỗ sồi Pháp và Mỹ cũng như những loại gỗ sồi khác để làm thùng đã giúp ích được nhiều cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua những sản phẩm thùng gỗ sồi chất lượng cao đừng quên đến địa chỉ uy tín Thungosoidungruou.net nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua