Đối với những người ưa thích thưởng thức các món rượu  vang ngon thì họ sẽ rất tò mò về loại rượu này được ngâm ủ như thế nào với chất liệu thùng ủ ra sao? Những nhà làm rượu vang nổi tiếng sẽ ưu tiên sử dụng thùng gỗ sồi để tiến hành ngâm ủ rượu,đặc biệt là sử dụng các thùng gỗ sồi nhập khẩu. Bài viết dưới đây, hãy cùng Thunggosoidungruou.net tìm hiểu về sản phẩm thùng rượu gỗ sồi giá bán có đắt không?

Thùng gỗ sồi nhập khẩu Nga
Tìm hiểu về sản phẩm thùng rượu gỗ sồi

Thùng ngâm rượu gỗ sồi có đặc điểm gì nổi bật?

Nghe đến tên sản phẩm chắc hẳn rằng chúng ta sẽ đều biết chất liệu chủ yếu của nó là làm bằng gỗ. Tuy nhiên, đây không phải loại gỗ thông thường mà là loại gỗ sồi nhập khẩu với chất lượng tốt gấp nhiều lần so với gỗ thông thường. 

Với kích thước được thiết kế rất đa dạng có thể dễ dàng đưa rượu và các loại hoa quả theo sở thích của mỗi người vào để ngâm ủ rượu, đồng thời, khi sử dụng các thùng gỗ sồi ngâm rượu thường sẽ có mùi hương đặc trưng, thẩm thấu vào rượu tạo nên những hương vị đặc trưng mà không phải một loại thùng ngâm rượu nào khác có thể mang lại. 

Xem thêm: Thùng gỗ sồi đựng rượu

Lợi ích khi của việc sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu?

Giúp khử độc, tạo hương vị độc đáo cho rượu

Như đã biết thùng gỗ sồi luôn là lựa chọn hàng đầu của những nhà làm rượu nổi tiếng trên thế giới. Không phải ngẫu nhiên là thùng rượu gỗ sồi lại được ưa chuộng đến vậy. Đó là, khi dùng gỗ sồi để ngâm ủ rượu sẽ có chứa các chất hữu cơ, khi tác dụng với andehit trong rượu sẽ làm bay hơi, từ đó rượu sẽ được loại bỏ được các chất độc.

Thùng gỗ sồi giá rẻ
Giúp khử độc, tạo hương vị độc đáo cho rượu

Thùng gỗ sồi có tác dụng trang trí nội thất

Những đồ trang trí nội thất với chất liệu bằng gỗ luôn mang đến sự sang trọng và nhã nhặn cho không gian sống của chúng ta. Bởi thế, hầu hết trong các công trình nội thất sang trọng người ta sẽ ưu tiên việc lựa chọn gỗ để trang trí.

Như vậy, thùng gỗ rượu sồi không chỉ được sử dụng trong việc ngâm ủ để cho ra những loại rượu ngon mà còn được sử dụng để làm vật trang trí nội thất, chúng ta có thể thấy chúng nhiều ở trong các nhà hàng, quán bar hoặc trong phòng khách của nhiều gia đình sẽ giúp cho không gian thêm mới mẻ hơn.

Tác dụng lớn đối với sức khỏe

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, thùng rượu gỗ sồi giá bán còn được coi như một loại vật liệu mang đến tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người nhất là đối với các vấn đề về xương khớp, tim mạch hay mất ngủ.

Theo như  các nghiên cứu cho thấy rằng, trong thùng gỗ sồi có chứa hợp chất Polyphenol giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hỗ trợ điều hòa nhịp tim ổn định, Chứa hợp chất Tanin giúp điều hòa khí huyết, cân bằng giấc ngủ. Không chỉ thế, đặc biệt trong các loại gỗ sồi đỏ còn giúp cho vết thương mau lành hơn, tránh các sự cố nhiễm trùng do vết thương hở nhờ tính kháng khuẩn của gỗ sồi.

Thùng rượu gỗ sồi
Tác dụng lớn đối với sức khỏe

Hướng dẫn sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu

Thùng gỗ sồi ngâm rượu được làm chủ yếu từ chất liệu gỗ sồi nguyên chất, tự nhiên 100% chính vì thế để muốn rượu ngâm ủ trong thùng gỗ sồi được ngon thì chúng ta cần phải có kỹ năng nắm rõ được cách vệ sinh và bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu.

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ tiến hành đổ nước sạch vào đầy thùng gỗ sồi để trong khoảng từ 1 đến 2 ngày cho các thớ gỗ hút đều nước.

Bước 2: Bạn sẽ đổ hết nước cho thùng tự khô, sau đó đổ rượu vào thùng ( lưu ý chỉ nên đổ với ¾ dung tích thùng để tránh khi ủ sẽ bị nứt thùng, rượu tràn ra ngoài) và đậy kín nắp thùng rồi để ở nơi thoáng mát.

Bước 3: Luôn đảm bảo nhiệt độ nơi ngâm ủ rượu được điều chỉnh và nhiệt độ phòng khoảng 20 – 24 độ, không để ánh nắng trực tiếp xuyên vào sẽ khiến cho rượu có vị hói khó chịu. Rượu ngâm trong thùng gỗ sồi càng lâu thì càng cho ra những  hương vị thơm ngon độc đáo.

Lưu ý để bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu

Đối với thùng gỗ sồi ngâm rượu đã qua sử dụng

Bạn nên chú ý về điều kiện môi trường xung quanh ngâm ủ rượu, đảm bảo trong suốt quá trình ngâm ủ rượu ta cần đặc biệt thường xuyên kiểm  tra và cho thêm rượu vào thùng ngâm ( do quá trình ủ thì rượu sẽ bị bốc hơi và hơi nước thoát ra từ khoảng 15% – 20% mỗi một năm).

Chính vì thế, trong tháng đầu tiên khi ngâm rượu thì bạn sẽ kiểm tra và cho thêm rượu ít nhất 2 lần/tuần, còn những lần sau sẽ từ khoảng 2 – 3 tháng sẽ cho thêm rượu 1 lần để dựa trên tình hình bay hơi của rượu.

Điều kiện nhiệt độ thích hợp để ngâm ủ rượu sẽ đảm bảo giao động từ 14 đến 20 độ với rượu mức độ mạnh và từ 10 đến 14 độ với rượu nho và độ ẩm đảm bảo từ 70% – 80%.

Nên sử dụng thùng ngâm rượu trực tiếp dung tích bao nhiêu?
Lưu ý để bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu

Đối với thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa sử dụng

Đối với các thùng gỗ sồi ngâm rượu chưa sử dụng thì bạn cần phải ngâm nước để một vài ngày để các chất bẩn, các chất độc hại còn bám trên thùng tiết ra. Sau đó bạn sẽ duy trì đổ lượng nước từ ⅓ thùng sau đó bọc kín để ngoài môi trường râm mát.

Khi dùng để ngâm rượu thì nên kiểm tra lại thùng một cách kỹ lưỡng và vệ sinh tráng thùng từ 5 – 10 lần cẩn thận rồi mới được ngâm rượu.

Xem thêm: Thùng gỗ sồi có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe con người?

Bài viết trên, Thunggosoidungruou.net đã chia sẻ với bạn đọc về đặc điểm của thùng gỗ sồi giá bán ngâm rượu và lợi ích khi ngâm rượu trong thùng gỗ sồi và cách sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm thùng gỗ sồi uy tín với giá phải chăng hãy đến với Thunggosoidungruou.net.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Làng nghề Trống Đọi Tam – Hà Nam

Hotline: 038 568 0242

Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

Website: https://thunggosoidungruou.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua