Thùng Gỗ Sồi Có Lợi Ích Như Thế Nào Đối Với Sức Khỏe Con Người?

Thùng rượu gỗ sồi tăng thêm hương vị đặc biệt cho rượu

Thùng gỗ sồi có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe con người? là một trong những loại thùng phổ biến được sử dụng để ngâm rượu trên thị trường hiện nay. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thùng gỗ sồi nhé.

Thung go soi
Thùng ngâm rượu gỗ sồi là gì?

Tìm hiểu về thùng ngâm rượu gỗ sồi 

Thùng ngâm rượu gỗ sồi là gì?

Gỗ sồi được biết đến là một trong những loại nguyên liệu phổ biến nhất để sử dụng trong chế tác các thành phẩm là thùng ngâm, đựng rượu. Nó vừa có tính chất nâng tầm hương vị rượu thưởng thức, vừa là một món đồ nội thất sang trọng.

Theo nghiên cứu, cây gỗ sồi còn có một tên gọi khác bằng tiếng Anh là Oak Wood. Hầu hết các nguyên liệu từ gỗ sồi đều sẽ được khai thác trực tiếp từ thân cây gỗ sồi từ thiên nhiên. Đây là loại gỗ có độ cứng cáp, bền chặt và độ bóng cao.

Ngay nay, trên thị trường Việt Nam có hai loại gỗ sồi chính được sản xuất đó là  gỗ sồi trắng (hay còn gọi là White OAK) và gỗ sồi đỏ (hay còn gọi là Red OAK). 

Đặc biệt, gỗ sồi trắng được biết đến là một trong những loại gỗ hiếm có trên thị trường sản xuất và được đánh giá là có giá trị cao hơn gỗ sồi đỏ, bởi tuổi thọ lâu dài của nó và sự khó khăn trong việc khai thác và chế tác thành phẩm.

Hiện nay, việc sử dụng gỗ sồi để đưa vào sản xuất các loại thùng gỗ đựng rượu dần trở nên vô cùng phổ biến và được yêu thích, dựa trên những tính chất về mặt thẩm mỹ và công dụng của nó đối với hương vị rượu và sức khỏe của con người..

Xem thêm: Thùng gỗ sồi ngâm rượu

Tại sao sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu?

Khi nhắc đến thùng gỗ để ngâm rượu, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến thùng gỗ sồi.

Bình đựng rượu gỗ sồi
Tại sao sử dụng thùng gỗ sồi ngâm rượu?

Theo như một nghiên cứu về lịch sử thì cách đây 2000 năm, người La Mã chính là người đã phát minh và đem đến phương pháp ngâm, ủ rượu bằng thùng gỗ sồi. Từ đó, cách thức này được lan tỏa và dần trở nên phổ biến ở hầu hết các lãnh thổ toàn Châu Âu.

Khi áp dụng việc đem rượu ngâm ủ trong thùng gỗ sồi, nó dường như sẽ khiến tăng cường được độ mềm mại có trong rượu, giúp cho rượu thơm và ngon hơn. 

Chính vì vậy, hầu hết các chuyên gia phân tích rượu đều kết luận rằng thùng đựng rượu cũng đóng góp một vai trò không nhỏ trong việc tác động đến chất lượng của rượu.

Từ đó, mỗi khi nhắc đến chất liệu làm thùng đựng rượu, gỗ sồi luôn là sự lựa chọn hàng đầu để được sử dụng sản xuất thùng ngâm rượu.

Trước tiên, việc thùng được chế tác từ gỗ sồi sẽ được ép cong để không để lộ bất kì khe hở nào. Điều này giúp cho rượu không bị bay hơi mà vẫn giữ nguyên được hương thơm và giữ sự tinh túy từ bản chất của rượu.

Ngoài ra, các hợp chất hữu cơ được tiết ra từ gỗ sồi sẽ giúp tăng thêm hương vị và tạo cấu trúc đặc trưng cho mỗi một loại rượu được ngâm. 

Qua đó, nó đem đến tính chất khác biệt và màu sắc riêng không lẫn với bất cứ loại rượu nào khác của rượu ngâm bằng thùng gỗ sồi. 

Xem thêm: Tại Sao Thùng Gỗ Sồi Thường Được Chọn Làm Sản Phẩm Ngâm Rượu 

Công dụng ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi

Ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi không chỉ đem đến những ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của rượu, mà nó còn tạo những tác động tích cực, giúp phòng tránh và nâng cao sức khỏe của con người.

Dưới đây là một số công dụng nổi bật khi áp dụng phương pháp ngâm rượu trong thùng gỗ sồi.

Thùng Rượu Gỗ Sồi chân trạm khắc
Công dụng ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi

Tác dụng giải độc

Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra một số chất gây choáng như este và andehit, là những độc tố gây hại có trong rượu. Đây là những chất đem đến sự choáng váng và cảm giác đau đầu khi mọi người uống quá nhiều rượu. 

Qua đó, nếu những chất này đường nạp thường xuyên vào cơ thể sẽ  dần dần tích tụ trong một khoảng thời gian dài, nó sẽ tạo thành các căn bệnh mãn tính như bệnh đau đầu và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Chính vì vậy, khi rượu được ngâm trong thùng gỗ sồi, các thớ gỗ sẽ tiết ra và hòa tan vào rượu các hợp chất hữu cơ vốn có của nó. Dần dần, những chất này sẽ ngấm vào trong rượu và giúp tăng độ cân bằng, giảm thiểu và loại bỏ các loại độc tố có trong rượu.

Xem thêm: giá tiền thùng gỗ sồi ngâm rượu

Nâng cao đề kháng, trẻ hóa làn da

Bên cạnh giúp đào thải các độc tố có trong rượu, rượu gỗ sồi còn có vai trò như một biện pháp làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

Trong rượu vốn có chứa các hợp chất tế bào sinh học tự do và nó cũng chính là tác nhân gây nên những nguồn bệnh lý liên quan đến sự hoạt động của hệ miễn dịch ở cơ thể con người.

Do đó, việc sử dụng thùng gỗ sồi để bảo quản, ngâm ủ rượu sẽ giúp tăng cường các chất có khả năng chống oxy hóa, đồng thời cũng sản sinh thêm hàm lượng polyphenol cao. 

Điều này giúp cho cơ thể con người được gia tăng khả năng tái tạo lại các tế bào và phục hồi các loại dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Từ đó, rượu sồi góp phần vào việc giúp đẩy lùi quá trình lão hóa làn da và thúc đẩy sự phát triển các nhóm cơ, làm trẻ hóa làn da.

Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo như các báo cáo nghiên cứu y học, ngâm ủ rượu trong thùng gỗ sồi giúp tăng cường khả năng cải thiện các chức năng hoạt động của những cơ quan trong hệ tim mạch ở con người.

Thùng gỗ sồi 10L
Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Bằng việc áp dụng phương pháp đem rượu ngâm trong thùng gỗ sồi, rượu sẽ được gia tăng quá trình tiết ra các chất polyphenol vốn có. Đây là một loại dưỡng chất có tác dụng đẩy nhanh việc chuyển hóa và dung hòa các chất cholesterol đang còn dư thừa, gây hại cho sức khỏe của con người. 

Từ đó, việc sử dụng rượu sồi sẽ đem đến khả năng lưu thông máu cao để ngăn ngừa tình trạng xuất hiện các cục máu đông và đẩy lùi bệnh xơ vữa động mạch. Nó giúp con người ngăn chặn tình trạng bị đột quỵ hoặc tai biến mạch máu não.

Thông qua bài viết trên, Thùng Gỗ Sồi mong rằng bạn đã có thể hiểu rõ thêm về những lợi ích tốt cho sức khỏe mà rượu ngâm trong thùng gỗ sồi đem lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua