Có nên dùng thùng rượu bằng gỗ sồi không?

thùng gỗ sồi ư rượu

Có nên dùng thùng rượu bằng gỗ sồi không?

Thùng rượu bằng gỗ sồi là gì? Có các loại thùng đựng rượu gỗ sồi nào phổ biến? Có nên dùng thùng đựng rượu gỗ sồi không? Làm thế nào để phân biệt thùng ủ rượu gỗ sồi và thùng rượu gỗ tần bì?

Đây chính là các thông tin mà thungruougosoi.net chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. bạn đọc hãy cùng chúng tôi khám phá các thông tin về loại thùng rượu này nhé.

Thùng rượu bằng gỗ sồi là gì?

 

Thùng đựng gỗ sồi là loại thùng rượu được tạo thành từ chất liệu gỗ sồi. Các thùng rượu bằng gỗ sồi tại thị trường Việt Nam có thể được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài hoặc được sản xuất từ gỗ sồi nhập khẩu ngay tại Việt Nam. Hiện nay, mặt hàng gỗ sồi thường được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Thụy Điển…Từ lâu, gỗ sồi đã được ứng dụng tạo thành các thùng rượu cao cấp không chỉ bởi các vân gỗ sắc nét, màu sắc hiện đại, sang trọng của loại gỗ tự nhiên này mang vẻ ngoài bắt mắt mà còn bởi Hương thơm tự nhiên của loại gỗ này. Chính nhờ mùi hương này cùng sự chắc chắn của cây thân gỗ đã mang tới cho gỗ sồi nhiều ứng dụng như làm thùng rượu, đóng thuyền, làm đồ nội thất.

Thùng gỗ sồi ủ rượu vang
Thùng gỗ sồi ủ rượu vang

Hiện nay, có hai loại gỗ sồi là gỗ sồi trắnggỗ sồi đỏ được chọn lựa để làm thùng đựng rượu, đặc biệt là rượu vang cao cấp. Người Châu Âu từ lâu đã có thói quen đựng và ủ rượu trong các thùng gỗ sồi trắng để mang lại hương vị tốt nhất cho rượu vang.

Bên cạnh đó, các loại gỗ sồi ở các quốc gia khác nhau cũng mang lại những Hương vị rượu khác nhau. Nếu như các thùng đựng gỗ sồi Pháp khi ủ mang lại hương vị ngọt, mạnh hương vanilla thì các thùng rượu từ gỗ sồi Mỹ lại có vị gắt hơn. Điều này là do acid lactic trong loại cây thân gỗ này ở Mỹ có hàm lượng cao gấp 3 – 4 thân cây tại Pháp.

Có nên dùng thùng rượu gỗ sồi?

Vậy có nên dùng thùng rượu bằng gỗ sồi hay không? Để có thể tìm được đáp án cho thắc mắc này của bạn đọc, chúng ta hãy cùng điểm qua một số lợi ích của thùng gỗ sồi với các loại rượu vang nhé.

Đầu tiên, gỗ sồi trắng là loại gỗ sồi được sử dụng phổ biến nhất để tạo nên các th

thùng gỗ sồi
thùng gỗ sồi

ùng gỗ sồi đựng rượu. Loại thân gỗ này có cấu trúc dạng chai. Do đó, kết cấu thân gỗ vững chắc ngăn chặn rượu thấm ra bên ngoài. Không chỉ có vậy, loại thân gỗ này cũng giúp nâng cao chất lượng rượu.

 

Cụ thể, những hợp chất hữu cơ đặc biệt trong gỗ sồi trong quá trình ủ rượu sẽ dần dần ngấm vào rượu, từ từ mang lại hương vị mới cho rượu vang. Rượu vang sau quá trình ủ trong thùng đựng gỗ sồi sẽ có hương thơm nồng hơn và màu sắc đẹp mắt hơn. Phương pháp bảo quản và ủ rượu này được gọi là phương pháp ‘gỗ hóa rượu’.

Đồng thời, thông thường các thùng gỗ sồi đựng rượu sẽ được đốt nhẹ trước khi được sử dụng để ủ rượu giúp việc chuyển hóa chất hữu cơ từ gỗ sang rượu trở nên dễ dàng hơn. Do đó, rượu được ủ trong các thùng gỗ đựng rượu này sẽ có mùi khói, bánh mì nướng hay Hương vani.

Bên cạnh rượu vang, hiện nay, các thùng gỗ sồi ủ rượu cũng được sử dụng để ủ rượu gạo, rượu trắng, mang lại cho những loại rượu này hương thơm đặc trưng và khác biệt.

Như vậy, có thể thấy rằng, các thùng gỗ sồi đựng rượu mang lại cho loại thức uống này nhiều hương vị đặc biệt.

Cách phân biệt thùng gỗ sồi thật giả

 

Chính vì những công dụng và ý nghĩa của thùng gỗ sồi trong quá trình bảo quản và ủ rượu, loại thùng đựng này hiện nay đã xuất hiện những dấu hiệu làm giả. Do đó, việc phân biệt thùng gỗ sồi thật – giả là vô cùng quan trọng. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số đặc điểm giúp xác định thùng đựng rượu gỗ sồi chính hãng chuẩn nhất.

Đầu tiên, khi chọn mua thùng rượu từ gỗ cũng như bất cứ loại mặt hàng nhập khẩu nào, chúng ta cần xem xét kỹ đến nguồn gốc xuất xứ của loại mặt hàng này.

 

Cụ thể, thông thường, các dát gỗ sồi trắng sẽ bắt đầu từ màu nhạt trong khi tấm gỗ có th

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

ể là màu nâu nhạt đến nâu sậm. Loại thân gỗ này có các vân gỗ trắng, to và dài với các mặt gỗ từ trung bình đến thô. Các tia gỗ cũng thường có kích thước dài hơn các tia gỗ sồi đẹp. Như vậy, nhìn chung, các thùng ủ rượu từ gỗ sồi trắng sẽ có nhiều hình đốm hơn.

Để kiểm tra chất lượng của các thùng rượu gỗ sồi, chúng ta cũng cần kiểm tra xem các thanh gỗ có gắn kết chặt chẽ hay không. Thông thường, các thùng gỗ nhập khẩu được gắn kết bằng sáp ong hay keo dán sẽ làm hỏng hương vị rượu và gây hại cho sức khỏe con người. Ta có thể kiểm tra chất kế dính này bằng cách soi đèn vào các khe giữa các thanh gỗ hoặc đưa các ngón tay vào để kiểm tra. Nếu các thùng rượu gỗ có gắn keo, sáp ong thì đó là loại thùng gỗ sồi giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua