Hướng dẫn cách ngâm rượu thùng gỗ sồi chi tiết nhất từ A đến Z

Hướng dẫn cách ngâm rượu thùng gỗ sồi chi tiết nhất từ A đến Z

Cách ngâm rượu thùng gỗ sồi như thế nào? Làm thế nào để chọn mua thùng gỗ sồi chất lượng? Mua thùng gỗ sồi ngâm rượu chất lượng ở đâu?

Hướng dẫn cách chọn mua thùng gỗ sồi chất lượng

Các loại thùng gỗ sồi ủ rượu đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo nên hương vị và màu sắc của các dòng rượu cao cấp. Không chỉ rượu vang được ủ trong các thùng gỗ sồi nhập khẩu, hiện nay, rượu trắng, rượu gạo các loại của nước ta cũng được ủ trong các thùng gỗ sồi này để đạt được chất lượng tuyệt hảo.

Chình vì vậy, các thùng gỗ sồi nhập khẩu đã bị làm giả, làm nhái trên thị trường, gây khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn lựa. Thunggosoi.net chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chọn mua thùng gỗ sồi ủ rượu chất lượng một cách chính xác và nhanh chóng.

Chất liệu gỗ sồi

Hiện nay, hay loại gỗ sồi phổ biến trên thị trường là gỗ sồi trắng (gỗ tần bì) của Nga và gỗ sồi đỏ của Pháp, Mỹ…Trong khi gỗ sồi trắng của Nga thường được ứng dụng vào sản xuất các đồ nội thất như tủ bếp, bàn ăn…thì gỗ sồi đỏ mới là loại vật liệu được sử dụng để ngâm rượu. Các thùng gỗ sồi ủ rượu chất lượng cần được tạo thành từ các thân gỗ sồi đỏ nhập khẩu từ Mỹ, Pháp với tuổi thọ trên 80 năm. Loại gỗ này được nhập khẩu về Việt Nam nguyên cây. Chúng ta có thể nhận biết được các thùng gỗ sồi đỏ nhập khẩu nhờ màu gỗ hơi hung đỏ và các vân gỗ chạy dọc theo thân của loại cây thân gỗ này.

Chất liệu thùng gỗ sồi đựng rượu

Bên cạnh đó, các dòng thùng gỗ sồi ủ rượu chất lượng sẽ được lắp ráp vừa vặn mà không cần sử dụng bất cứ loại hóa chất nào để gắn kết. Nguyên liệu gỗ sồi cũng cần được xử lý bằng cách để khô tự nhiên mà không được sử dụng bằng các loại máy sấy. Do vậy, nếu chúng ta kiểm tra thấy các thùng gỗ được gắn kết lại bằng keo dán hay sáp ong, đó là các thùng gỗ kém chất lượng.

Cách ngâm rượu bằng Thùng gỗ Sồi

Từ lâu chúng ta đã nghe cả thế giới ca ngợi về cách ngâm rượu vang bằng thùng gỗ sồi của Châu Âu. Người ta cho rằng, chính việc ngâm và ủ rượu trong gỗ sồi đã mang lại cho rượu vang Pháp hương vị đặc trưng với màu sắc bắt mắt. Vậy làm thế nào để ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi đúng cách? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi theo ba công đoạn sau đây nhé:

Bước 1: Đầu tiên, để giúp các mạch gỗ sồi giãn nở hết và tạo điều kiện cho rượu ngấm hơn vào các thớ gỗ, thông thường, người ta sẽ ngâm các thùng gỗ sồi ủ rượu trong khoảng từ 2 đến 3 ngày. Việc này sẽ giúp các hợp chất hữu cơ trong gỗ sồi thấm vào rượu nhanh hơn, thúc đẩy quá trình tạo hương vị và màu sắc cho rượu.

Đồng thời, trong quá trình ngâm thùng gỗ sồi, chúng ra cũng kiểm tra lần cuối để chắc chắn thùng gỗ không bị rò rỉ tại bất cứ vị trí nào.

Bước 2: Tiếp đó, sau khi đã ngâm nước các thùng gỗ sồi, chúng ta tiến hành đổ nước và để ráo thùng gỗ. Cụ thể, ta xoay phần nút của các thùng gỗ ngâm rượu hướng xuống đất và để nguyên trong khoảng 6 tiếng cho thùng gỗ ráo hẳn. Sau đó, ta sẽ đổ rượu vào ngâm.

Cần lưu ý, chúng ta sẽ đổ rượu vào các thùng gỗ sồi sao cho thùng còn lại khoảng 5 đến 10 cm. Khoảng trống này để cho không khí ở lại bên trong thùng. Phần không khí bên trong thùng gỗ sồi trong quá trình ngâm ủ sẽ thường xuyên thúc đẩy quá trình trao đổi hợp chất giữa rượu và gỗ sồi.

Bước 3: Sau khi tiến hàng đổ rượu vào trong thùng, chúng ta sẽ đậy kín các thùng gỗ sồi ủ rượu bằng nút gỗ và ghi lại ngày tháng để tiện theo dõi. Sau khi đổ rượu vào thùng 2 tháng, chúng ta sẽ mở nút rượu lần mổ và khuấ mổ lượt. Sau đó, ra tiếp tục đóng nắp chờ đến khi ủ rượu thành công.

Khoảng thời gian ủ rượu tiếp theo phụ thuộc vào thể tích của từng loại thùng gỗ sồi đựng rượu. Với các thùng gỗ sồi có kích thước 10l, 30l hay 50l, chúng ta sẽ ngâm rượu trong khoảng từ 12 tháng là rượu đã đạt chất lượng tốt. Trong khi đó, các thùng rượu có kích thước lớn hơn từ 100l, 200l, 300l cần tối thiểu khoảng thời gian ủ là 18 tháng để có màu sắc và hương vị đạt chuẩn.

==================================

Nếu quý khách hàng có bất cứ thắc mắc gì về cách ngâm rượu thùng gỗ sồi cũng hư có nhu cầu tư vấn, chọn mua thùng gỗ sồi nhập khẩu chất lượng, xin hãy liên hệ với thunggosoidungruou.net chúng tôi để cập nhật các thông tin mới nhất về dòng sản phẩm này. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Làng Nghề Trống Đọi Tam – Hà Nam

  • 0385680242
  • net@gmail.com
  • https://thunggosoidungruou.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua