Phân biệt thùng đựng rượu gỗ sồi thật – giả nhanh chóng và chính xác

Phân biệt thùng rượu đựng gỗ sồi thật – giả nhanh chóng và chính xác

Thùng đựng rượu gỗ sồi được tạo thành từ các loại gỗ sồi như thế nào? Làm sao để chọn lựa được các thùng ngâm rượu bằng gỗ sồi chất lượng?

Thunggosoi.net chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về thùng ủ rượu bằng gỗ sồi. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chọn lựa thùng gỗ sồi uy tín. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

Phân biệt gỗ sồi và gỗ tần bì

Thùng gỗ sồi ủ rượu
Thùng gỗ sồi ủ rượu

Gỗ sồi và gỗ tần bì có vẻ ngoài tương đối giống nhau. Tuy nhiên, chất lượng của hai loại gỗ này cũng như chất lượng rượu ủ trong hai loại thùng gỗ này rất khác biệt. Do đó, để tránh nhầm lẫn giữa thùng gỗ sồi và thùng gỗ tần bì, ta có thể thực hiện các phương pháp sau:

– Ngâm thùng gỗ với nước

Phương pháp đầu tiên giúp xác định hai loại gỗ này là cách ngâm nước. Chúng ta có thể đổ đầy nước vào thùng rượu và ngâm trong 3 ngày. Sau đó, nếu thấy nhựa gỗ tiết chảy ra nền hay thấm màu nâu đen bên ngoài thùng thì đó là gỗ tần bì. Điều này là bởi gỗ sồi không thấm nước nên sẽ không bị thấm nước ra ngoài.

– Xác định dựa vào mùi hương

Bên cạnh đó, ta cũng có thể phân biệt thùng gỗ sồi và thùng gỗ tần bì dựa vào hương thơm của hai loại thùng này. Gỗ tần bì thường không có mùi hương. Trong khi đó, nếu lại gần thùng gỗ sồi, ta có thể thấy mùi chua nhẹ hoặc thơm thơm.

Cách phân biệt thùng gỗ sồi thật – giả

Làm thế nào để có thể chọn mua được các loại thùng gỗ sồi giá rẻ chất lượng luôn là mối quan tâm của nhiều khách hàng khi đến với Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu Đọi Tam chúng tôi. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng điểm qua cách chọn lựa được loại thùng gỗ chất lượng nhé

Sau khi xác nhận thùng đựng rượu hoàn toàn từ gỗ sồi, chúng ta cần kiểm tra cấu tạo của loại thùng gỗ này. Thông thường, các thùng đựng rượu được tạo thành từ nhiều thanh gỗ sồi ghép lại. Chúng được gắn kết bằng các đai sắt mạ kẽm. Nếu bỏ đi các đai sắt này, thanh gỗ sồi sẽ bị rời ra. Việc gắn và bó các thanh gỗ sồi đòi hỏi nhiều công sức và thời gian. Do đó, công đoạn này không chỉ đòi hỏi người thợ tỉ mỉ, tinh tế, kiên nhẫn mà còn tiêu tốn nhiều chi phí. Cũng vì vậy mà nhiều phương pháp gắn thanh gỗ sồi khác đã ra đời.

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

Hiện nay, nhiều đơn vị sản xuất thùng gỗ đựng rượu đã sử dụng keo hoặc sáp ong để gắn thùng gỗ. Tuy phương pháp này giúp rút ngắn thời gian và chi phí sản xuất, chất lượng của thùng rượu cũng đi xuống. Trong quá trình ủ rượu nhiều năm, các hóa chất này có thể tan ra và ngấm dần vào rượu. Khi này, không chỉ hương vị rượu biến chất mà chúng còn có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Như vậy, khi chọn mua thùng gỗ sồi ủ rượu, ta cần đảm bảo thùng gỗ sồi được gắn kết tự nhiên.

Để thực hiện điều này, khi xem xét thùng rượu, ta có thể lấy đèn pin soi vào các khe gỗ để kiểm tra và nhìn rõ ràng. Bên cạnh đó, ta cũng có thể sờ tay vào kẽ giữa các thanh gỗ để kiểm tra.

=============================

Trên đây là các chia sẻ của thunggosoidungruou.net chúng tôi cùng bạn đọc về cách phân biệt thùng gỗ sồi thật – giả. Mong rằng qua các chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn đọc có thể hiểu thêm về loại thùng gỗ ngâm rượu này và chọn được cho mình thùng gỗ sồi tốt nhất.

Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là cơ sở cung cấp các loại thùng gỗ, thùng rượu bằng gỗ giá rẻ, chất lượng tới tận tay người sử dụng. Các sản phẩm thùng gỗ ủ rượu tại cơ sở chúng tôi cũng vô cùng đa dạng, từ các loại thùng gỗ thông, thùng đựng rượu gỗ Pơmu đến các thùng gỗ sồi đỏ, gỗ sồi nhập khẩu…Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn hay chọn mua các loại thùng gỗ sồi đựng rượu, xin liên hệ:

Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu

– Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

– Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

– Website: https://thunggosoidungruou.net/

Thunggosoi.net luôn sẵn lòng phục vụ quý khách!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua