Thùng gỗ sồi 100L đẹp cho phòng khách, quầy bar

thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi 100L có kích thước như thế nào? Rượu ngâm trong thùng đựng rượu dung tích 100L nên ủ trong bao lâu? Thùng gỗ này thích hợp với các khách hàng nào? Đặt thùng gỗ ủ rượi 100l ở đâu thì phù hợp? Bạn đọc hãy cùng thunggosoidungruou.net chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thùng gỗ sồi 100l là gì?

Thùng gỗ sồi 100l là loại thùng đựng rượu từ gỗ sồi có dung tích 100l với kích thước 48x60x2,5cm. Rượu ủ trong thùng gỗ sồi dung tích 100l thông thường trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 năm. Loại thùng gỗ này có kích thước tương đối lớn, thích hợp với các doanh nghiệp, tập thể, nhà hàng hay cơ quan có nhu cầu ủ rượu. Thùng gỗ đựng rượu này có thể được đặt tại gầm cầu thang các công trình hay tại hầm chứa rượu của các nhà hàng, cơ quan để đảm bảo nhiệt độ thích hợp nhất cho quá trình ngâm rượu thành công.

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

Phương pháp ủ rượu bằng gỗ sồi 100l

Mặc dù công dụng của các thùng gỗ sồi đối với chất lượng và hương vị của các loại rượu đã không còn là một điều xa lạ với chúng ta, việc ủ rượu như thế nào để tận dụng được công dụng của các thùng gỗ sồi lại không phải ai cũng nắm rõ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu phương pháp ngâm rượu trong các thùng gỗ đúng chuẩn nhất:

Bài viết liên quan:

Bước 1: Chuẩn bị, kiểm tra thùng gỗ sồi

Đầu tiên, trước khi tiến hành bất cứ công đoạn ngâm rượu hay ủ rượu vào, việc chuẩn bị và kiểm tra các thùng gỗ sồi là vô cùng quan trọng. Thao tác đầu tiên này sẽ quyết định việc ngâm rượu trong thùng gỗ sồi có thành công hay không. Cụ thể, trước khi lựa chọn loại thùng để ngâm rượu, chúng ta cần kiểm tra xem chất lượng của các thùng gỗ đựng rượu này như thế nào. Loại thùng này có bị rò rỉ ở đâu không hay chất liệu gỗ sồi có đảm bảo không.

Nếu thiếu đi thao tác này, khi đã bắt đầu ủ rượu lại phát hiện tình trạng thùng gỗ bị rò rỉ, việc khắc phục là vô cùng khó khăn. Để thực hiện công đoạn này, trước khi ủ rượu trong thùng gỗ sồi, chúng ta sẽ đổ đầy nước vào thùng gỗ. Ta cũng cần đánh dấu lại mực nước đã đổ và đậy nắp lại chờ trong khoảng từ 3 tới 5 ngày. Sau thời gian này, nếu mực nước thay đổi so với vị trí đã được đánh dấu, điều này có nghĩa là thùng gỗ đựng rượu bị rò ỉ. Như vậy, chúng ta cần sử dụng một thùng gỗ sồi ủ rượu khác.

thùng gỗ sồi 100 lít
thùng gỗ sồi 100 lít

Không chỉ có công dụng kiểm tra sự rò rỉ của các thùng gỗ đựng rượu, việc ngâm thùng gỗ với nước cũng giúp cho các mạch gỗ sồi nở ra. Nhờ vậy, khi ngâm rượu, các hợp chất từ các thớ gỗ sẽ tiết ra nhanh và dễ dàng hơn. Sau khi đã kiểm tra và thấy thùng gỗ không có vấn đề gì, chúng ta sẽ chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Ngâm ủ rượu

Để ngâm ủ rượu, ta sẽ đổ hết nước đã ngâm trong thùng ra ngoài và để thùng ráo nước trong khoảng 1 ngày. Sau đó, ta sẽ đổ rượu vào thùng gỗ sồi. Các loại rượu này có thể là rượu vang, rượu trắng hoặc rượu ngâm hoa quả.

Lưu ý, chúng ta cần đổ rượu từ từ vào trong thùng theo các lỗ được đụng trên thân và chỉ đổ rượu khoảng ¾ thùng. Khoảng trống trong thùng sẽ để dành cho không khí tiếp xúc với rượu, giúp đẩy nhanh quá trình thẩm thấu hợp chất tiết ra từ các thớ gỗ vào rượu, giúp hương vị rượu trở nên đậm đà hơn.

thùng gỗ sồi ư rượu
thùng gỗ sồi ư rượu

Sau khi đã đổ rượu vào thùng, chúng ta sẽ đậy nắp lại và dán băng dính để giữ chặt nút gỗ. Đồng thời, ta cũng cần ghi lại ngày tháng năm bắt đầu ủ rượu để tiện cho việc theo dõi sau này.

Bước 3: Bảo quản thùng gỗ sồi ngâm rượu

Để đảm bảo quá trình ủ rượu diễn ra thành công, chúng ta cần đặt và bảo quan các thùng gỗ sồi đựng rượu ở các điều kiện thích hợp. Các thùng gỗ đựng rượu nên được đặt tại các vị trí khô ráo, thoáng mát cũng như tránh ánh nắng mặt trời hay nhiệt độ cao. Điều này là bởi, gồ sồi là một loại thân gỗ dễ co ngót khi thay đổi nhiệt độ. Do vậy, nếu vị trí đặt không lý tưởng, quá trình ủ rượu trong các thùng gỗ này sẽ bị ảnh hưởng.

thùng gỗ sồi
thùng gỗ sồi

Như vậy, với các các nhân ngâm rượu tại nhà, bạn có thể đặt các thùng gỗ này tại gầm cầu thang. Với thùng gỗ sồi 200l, các cơ quan nên đặt chúng tại các hầm chứa rượu riêng biệt để đảm bảo được chất lượng rượu.

==========================================

Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua thùng gỗ sồi đựng rượu hay muốn tư vấn về các loại thùng ủ rượu, hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau đây:

  • Làng Nghề Trống Đọi Tam – Hà Nam
  • 0385680242

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua