Cách sử dụng thùng rượu gỗ sồi tại nhà chính xác nhất

thùng gỗ sồi ư rượu

Hướng dẫn cách sử dụng thùng rượu gỗ sồi tại nhà

Cách sử dụng thùng rượu gỗ sồi như thế nào? Làm sao để ủ rượu trong các thùng gỗ sồi nhập khẩu chính xác nhất? Có điều gì cần chú ý khi ủ rượu trong thùng gỗ sồi không?

Dù công dụng của gỗ sồi với rượu ngâm là quá rõ ràng, cách sử dụng thùng rượu gỗ sồi như thế nào chính xác nhất vẫn khiến nhiều người mới sử dụng băn khoăn. Chính vì vậy, trong bài chia sẻ hôm nay, thunggosoidungruou.net chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách sử dụng thùng rượu gỗ sồi hiệu quả. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu

Các thùng gỗ sồi nhập khẩu thường được sử dụng để ủ rượu vang. Rượu vang ủ trong thùng gỗ sồi sẽ có hương vani dịu nhẹ, ngọt ngào, thoang thoảng vị cháy hấp dẫn. Mà rượu vang cũng đỏ đậm, bắt mắt hơn sau khi ủ trong thùng gỗ sồi.

Cách sử dụng thùng gỗ sồi
Cách sử dụng thùng gỗ sồi

Phương pháp này cũng được áp dụng với các loại rượu trắng, rượu nếp truyền thống. Rượu truyền thống sẽ bớt hăng hơn, dậy mùi thơm, bớt cay nồng. Đồng thời, rượu cũng dần chuyển sang màu trắng sữa hấp dẫn.

Vậy ủ rượu trong thùng gỗ sồi như thế nào đúng cách? Để đem lại hiệu quả tốt nhất khi ngâm rươu trong thùng gỗ sồi, chúng ta cần thực hiện theo các công đoạn sau:

Kiểm tra thùng gỗ sồi

Bước đầu tiên cần làm khi tiến hành ủ rượu là kiểm tra chất lượng thùng gỗ. Các thùng gỗ sồi cần được đảm bảo không cong vênh, nứt vỡ. Thông thường, chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường vẻ ngoài của các thùng gỗ sồi.

Sau đó, ta đổ đầy nước vào thùng gỗ vào để từ 3 đến 5 ngày. Sau thời gian trên, nếu mực nước trong thùng không thay đổi, chứng tỏ thùng gỗ có thể sử dụng được. Nếu phát hiện thùng gỗ tại Làng nghề trống Đọi Tam bị rò rỉ, hãy liên hệ với chúng tôi để được đổi sản phẩm mới.

Cách sử dụng thùng gỗ sồi
Cách sử dụng thùng gỗ sồi

Đồng thời, ta cũng cần kiểm tra xem các thanh gỗ sồi được gắn kết bằng gì. Loại thùng gỗ sồi ngâm rượu chất lượng sẽ không sử dụng keo dán hay bất cứ chất kết dính nào. Các thanh gỗ sẽ được ép dần thật khít với nhau và cố định bằng đai sắt mạ kẽm.

Chúng ta có thể sờ tay vào vị trí các khớp nối hoặc soi đèn pin vào kiểm tra. Nếu phát hiện thùng gỗ sồi được gắn bằng sáp ong hay keo dán, chúng ta không nên dùng chúng để ủ rượu. Rượu ủ trong loại thùng này không những không có hương vị ngon mà còn có hại với sức khỏe.

Đổ rượu vào thùng

Khi kiểm tra thùng rượu đạt chất lượng theo yêu cầu, chúng ta sẽ đổ hết nước ra và để thùng ráo trong một vài ngày. Sau đó, ta sẽ đổ rượu vào thùng.

Chú ý, ta chỉ nên đổ rượu khoảng ¾ thùng. Khoảng trống còn lại là không khí giúp thúc đẩy quá trình biến đổi rượu trong quá trình ngâm. Ta cũng cần ghi ngày tháng trên nắp thùng. Điều này sẽ giúp việc theo dõi thời gian ngâm dễ dàng hơn.

Bảo quản thùng rượu gỗ sồi

Các thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu cần được bảo quản ở nơi thoáng mát. Nhiệt độ phòng chứa thùng rượu lý tưởng từ 20 đến 24 độ C. Phòng chứa này cũng cần tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Như vậy, rượu sẽ đạt được chất lượng tuyệt nhất.

Thời gian ủ rượu từ 3 đến 7 năm, tùy thuộc vào dung tích của thùng chứa.

Cách sử dụng thùng gỗ sồi
Cách sử dụng thùng gỗ sồi

=====================================

Trên đây là cách sử dụng thùng rượu gỗ sồi hiệu quả và chính xác nhất. Mong rằng qua các thông tin trên đây, bạn đọc có thể ngâm rượu tại nhà chính xác và hiệu quả.

Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là cơ sở cung cấp các loại thùng gỗ, thùng rượu bằng gỗ giá rẻ, chất lượng tới tận tay người sử dụng. Các sản phẩm thùng gỗ ủ rượu tại cơ sở chúng tôi cũng vô cùng đa dạng, từ các loại thùng gỗ thông, thùng đựng rượu gỗ Pơmu đến các thùng gỗ sồi đỏ, gỗ sồi nhập khẩu…Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn hay chọn mua các loại thùng gỗ sồi đựng rượu, xin liên hệ:

Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu

– Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

– Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

– Website: https://thunggosoidungruou.net/

Thunggosoi.net luôn sẵn lòng phục vụ quý khách!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua