Khám phá cách sản xuất thùng rượu gỗ sồi đúng chuẩn

Thùng gỗ sồi ủ rượu vang

Khám phá cách sản xuất thùng rượu gỗ sồi đúng chuẩn

Thùng rượu gỗ sồi được sản xuất như thế nào? Làm thế nào để có thể tạo thành các loại thùng ủ rượu chất lượng? Mua thùng gỗ đựng rượu giá rẻ ở đâu uy tín?

Có bao giờ bạn tò mò về cách tạo nên các loại thùng đựng rượu bằng gỗ sồi. Hay làm các loại thùng gỗ sồi được chế tạo như thế nào mang lại công dụng tốt nhất? Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là đơn vị sản xuất các loại thùng gỗ sồi nhập khẩu chất lượng đúng chuẩn quy trình. Bạn đọc hãy cùng Làng nghề trống Đọi Tam chúng tôi tìm hiểu quy trình sản xuất thùng gỗ sồi ngâm rượu đúng cách nhé.

Xử lý gỗ sồi

Sau khi các loại gỗ sồi được nhập khẩu về Việt Nam, chúng sẽ được sấy khô. Nhiều cơ sở sản xuất chọn phương pháp sấy khô trong lò. Phương thức này giúp rút ngắn tối đa thời gian và nhân công sấy gỗ. Tuy nhiên, việc sấy gỗ công nghiệp cũng khiến mất đi nhiều hợp chất hữu cơ tốt trong gỗ sồi. Vì vậy, chất lượng của các thùng ngâm rượu bằng gỗ này sẽ giảm đi đáng kể.

Sản xuất thùng rượu gỗ sồi
Sản xuất thùng rượu gỗ sồi

Tại Làng nghề trống Đọi Tam, các thùng gỗ sồi được chế tạo theo phương páp truyền thống. Các thân gỗ sồi sẽ được xẻ dọc thành các thanh gỗ với độ dày và chiều dài nhất định. Sau đó, gỗ được để khô trong xưởng từ 10 đến 36 tháng. Gỗ không nên được phơi ngoài nắng mặt trời để tránh cong vênh, nứt gãy bên trong các thớ gỗ.

Việc phơi khô gỗ dần dần giúp loại bỏ bớt phần nhựa chát ra khỏi gỗ sồi. Đồng thời, gỗ sồi vẫn giữ được các hợp chất hữu cơ tốt. Chính các hợp chất hữu cơ này ngấm dần vào rượu trong quá trình ủ để làm biến đổi hương vị rượu. Do đó, rượu ngâm trong thùng gỗ sồi sẽ có hương vanilla ngọt ngào.

Làm tang thùng rượu gỗ sồi

Sau khi được xẻ nhỏ và phơi khô, các thanh gỗ sồi sẽ được uốn cong dần dần. Tiếp đó, chúng được ghép lại với nhau thành các tang thùng gỗ. Tang thùng được cố định bằng các đai sắt mạ kẽm. Các đai sắt này sẽ được thắt lại dần dần để giúp đảm bảo các thanh gỗ sồi ghép lại vừa khít với nhau. Như vậy, rượu mới không bị rò rỉ trong quá trình ngâm ủ.

Hơ mặt trong của các thùng gỗ

Sau khi các thùng gỗ ngâm rượu đã thành hình, các thợ làm thùng rượu sẽ hơ lửa mặt trong của thùng gỗ sồi. Mặt bên trong các thùng gỗ thường sẽ cháy xém nhẹ. Lớp gỗ bị cháy sẽ giúp tạo nên vị khói và cay đậm của rượu vang sau này.

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

Như vậy, các thùng ngâm rượu bằng gỗ sồi đã được hoàn thành. Các loại thùng rượu gỗ này cũng có thể được gắn thêm nhiều loại phụ kiện khác để việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Một số phụ kiện cho thùng gỗ sồi phổ biến là vòi inox, chân đế.

Các công đoạn trang trí khác

Đồng thời, tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng mà các thùng gỗ ủ rượu tại Làng nghề trống Đọi Tam có thể có các thiết kế, kiểu dáng khác nhau. Thông thường, thùng gỗ sồi sẽ có dáng ngang. Tuy nhiên, chúng cũng có thể có các dáng đứng để phù hợp với các vị trí trưng bày. Đồng thời, người ta cũng có thể tô vẽ, sơn lên thân thùng gỗ sồi để trang trí cho bắt mắt.

Tổng kết thùng gỗ sồi tại thunggosoidungruou.net

Như vậy, có thể thấy rằng, các thùng ngâm rượu bằng gỗ sồi tại Làng nghề trống Đọi Tam chúng tôi được sản xuất thủ công vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Tất cả các công đoạn đều vô cùng chính xác, tinh tế và được thực hiện bằng các thợ làm thùng rượu lâu năm. Nhờ vậy, các thùng gỗ sồi đảm bảo đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

Thùng gỗ sồi
Thùng gỗ sồi

===============================

Thunggosoi.net chúng tôi tự hào là cơ sở cung cấp các loại thùng gỗ, thùng rượu bằng gỗ giá rẻ, chất lượng tới tận tay người sử dụng. Các sản phẩm thùng gỗ ủ rượu tại cơ sở chúng tôi cũng vô cùng đa dạng, từ các loại thùng gỗ thông, thùng đựng rượu gỗ Pơmu đến các thùng gỗ sồi đỏ, gỗ sồi nhập khẩu…Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn hay chọn mua các loại thùng gỗ sồi đựng rượu, xin liên hệ:

Cơ sở sản xuất thùng gỗ sồi nhập khẩu

– Địa chỉ: Làng nghề trống Đọi Tam – Hà Nam

– Email: thunggosoidungruou.net@gmail.com

– Website: https://thunggosoidungruou.net/

Thunggosoi.net luôn sẵn lòng phục vụ quý khách!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua