Có nên uống rượu ngâm thùng gỗ sồi?

Rượu ngâm thùng gỗ sồi có gì đặc biệt?

Rượu ngâm thùng gỗ sồi có gì đặc biệt? Tại sao rượu ngâm trong thùng gỗ sồi lại được yêu thích đến thế? Làm sao để lựa chọn thùng gỗ sồi chuẩn?

Tác dụng của thùng rượu gỗ sồi

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các loại rượu ngâm thùng gỗ sồi có gì đặc biệt hơn các loại rượu thông thường nhé.

Khử độc rượu trong quá trình ủ

Thứ nhất, rượu ngâm ở thùng gỗ sồi đã được khử độc. Cụ thể, thông thường, trong rượu có chứa một số chất độc hại với cơ thể con người. Đó chính là Andehit và Metanol. Andehit là loại chất gây ra cảm giác say và bị choáng khi con người hấp thụ loại chất này.

Trong quá tình được ủ trong các thùng gỗ sồi đựng rượu, thành phần Anhedit sẽ dần bay hơi qua các thớ gỗ. Nhờ đó, khi uống rượu ngâm tại thùng gỗ sồi, người uống sẽ ít bị choáng hơn.

Trong khi đó, Metanol là loại chất độc hại với cơ thể con người, đặc biệt là với người lớn tuổi. Khi rượu được ngâm trong thùng gỗ sồi, lớp nhám bên trong thùng khi các thùng gỗ sồi ủ rượu được đốt nhẹ sẽ giúp chuyển hóa chất độc hại này. Nhờ vậy, rượu sau khi ủ trong thùng gỗ sồi trở nên an toàn hơn với sức khỏe.

Tăng thêm hương vị cho rượu

Rượu ngâm trong thùng gỗ sồi cũng có hương vị nồng nàn, hấp dẫn và màu sắc đẹp mắt hơn các loại rượu thông thường. Cụ thể, theo truyền thống của người châu Âu, rượu vang sau khi sản xuất sẽ được lưu trữ, bảo quản và ủ trong các thùng gỗ sồi dưới các hầm chứa rượu. Khi này, rượu ngâm trong thùng gỗ sồi sẽ dần bốc hơi các loại độc tố có hại như andehit, furfurol hay este…đồng thời, các chất hữu cơ đặc biệt trong gỗ sồi cũng dần dần ngấm vào rượu, giúp tạo nên Hương vị nồng nàn hơn cho loại thức uống này.

Cụ thể, các chất hữu cơ từ các thớ gỗ sồi tiết ra sẽ tan vào trong rượu. Chính các chất này mang lại cho rượu vang mùi vị, hương thơm và cảm giác cũng như màu sắc mới lạ, đặc trưng. Hương rượu ngâm trong thùng gỗ sồi sẽ trở nên nồng nàn hơn và màu sắc sẫm hơn.

Bên cạnh đó, rượu ngâm thùng gỗ sồi cũng phảng phất mùi khói, mùi vani hay mùi bánh mì nướng. Điều này là bởi, thông thường, các thùng sồi ủ rượu sẽ được đốt neh trước khi được đưa vào đựng rượu nhằm thúc đẩy quá trình “rượu hóa gỗ”.

Chính nhờ những công dụng của thùng gỗ sồi ủ rượu này mà hiện nay, không chỉ rượu vang, các loại rượu truyền thống của nước ta như rượu gạo, rượu trắng…cũng được ngâm trong thùng gỗ sồi để tạo nên hương vị đặc trưng.

Làm sao để chọn thùng gỗ sồi ủ rượu chuẩn?

Vậy làm thế nào để chọn được thùng gỗ sồi chuẩn? Rượu ngâm trong thùng gỗ sồi chỉ đạt được chất lượng đặc biệt về cả hương vị và màu sắc khi chúng được ngâm trong các thùng gỗ sồi chất lượng. Tuy nhiên, việc phân biệt thùng gỗ ủ rượu thật – giả đối với nhiều người lại không hề dễ dàng. Thunggosoi.net chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số tiêu chí giúp chọn thùng gỗ ngâm rượu chất lượng.

Chất liệu gỗ làm thùng ngâm rượu

Đầu tiên, để chọn được thùng gỗ ủ rượu chất lượng, chúng ta cần chú ý đến chất liệu gỗ, Thùng gỗ sồi ngâm rượu cần được tạo thành từ gỗ sồi thật, nhập khẩu vào Việt Nam. Do đó, khi đi mua hàng, chúng ta cần chú ý đến các vân gỗ và hình tăm của loại gỗ làm thùng đựng rượu. Đồng thời, nếu khi thấm nước, thùng gỗ ủ rượu tiết ra nhựa có hương thơm dịu nhẹ thì đó là gỗ sồi chuẩn.

Sáp ong gắn các thanh gỗ

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể kiểm tra phần gắn kết giữa các thanh gỗ sồi. Việc gắn keo hay sáp ong để gắn kết các thanh gỗ sồi trong thùng rượu là điều vô cùng cấm kỵ. Nếu như keo gắn khi ngấm vào rượu sẽ gây hại cho sức khỏe người sử dụng thì sáp ong lại góp phần làm ảnh hưởng đến hương vị rượu. Chính vì vậy, khi chọn mua thùng gỗ sồi ngâm rượu, chúng ta có thể lấy đèn pin soi trực tiếp vào sản phẩm tại các mối ghép để xác định chất lượng của các thùng gỗ sồi ngâm rượu.

Mua thùng gỗ ngâm rượu ngon ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp các thùng gỗ sồi ngâm rượu, tuy nhiên, chất lượng các cơ sở này như thế nào còn là một nghi vấn. Thunggosoi.net chúng tôi đã hoạt đông nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thùng gỗ sồi ủ rượu chuẩn ra thị trường. Với các sản phẩm thùng gỗ ngâm rượu chất lượng, giá thành cạnh tranh, chúng tôi đã nhận được sự tin yêu từ phía khách hàng.

Nếu khách hàng có nhu cầu chọn mua thùng gỗ sồi ngâm rượu hoặc muốn nhận tư vấn về dòng sản phẩm này, xin liên hệ:

  • Làng Nghề Trống Đọi Tam – Hà Nam
  • 0385680242
  • net@gmail.com
  • https://thunggosoidungruou.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua