Có nên mua thùng rượu gỗ sồi không?

Thùng gỗ sồi 50 lít

Mua thùng rượu gỗ sồi không còn quá xa lạ trong với người tiêu dùng trong thị trường hiện nay. Thùng Gỗ Sồi sẽ giới thiệu đến bạn về loại thùng này

Mua thùng rượu gỗ sồi không còn quá xa lạ trong với người tiêu dùng trong thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với một số người không quá quan tâm đến rượu, cách làm rượu hay đồ vật chứa rượu thì vẫn còn những băn khoăn chưa hiểu hết về loại thùng này. https://thunggosoidungruou.net/ sẽ giới thiệu đến bạn về loại thùng này

Có nên mua thùng rượu gỗ sồi không?
Có nên mua thùng rượu gỗ sồi không?

Thùng rượu gỗ sồi là gì?

Theo truyền thống của những người châu Âu, sau khi sản xuất rượu được lưu trữ lại trong thùng gỗ sồi và được lưu trữ dưới các hầm chứa rượu. Gỗ sồi kết hợp với từ trường trái đất sẽ cắt đứt các liên kết hữu cơ chằng chịt trong rượu, tác động vào rượu chuyển hóa bốc hơi các loại độc tố

Hương gỗ sồi hòa tan vào rượu nâng cao mùi hương và chất lượng rượu. Chai rượu được ủ thùng sồi, hương sẽ có mùi như mùi khói, bánh mì nướng hay mùi vani. Trong gỗ sồi có những hợp chất hữu cơ rất đặc biệt mà khi được ngâm rượu, chất hữu cơ này sẽ được ngấm dần vào rượu, giúp cho chất cứng, gắt chát từ vỏ và cuống nho từ từ mềm mại hơn, tạo độ cân bằng tốt cho rượu.

Nhìn chung, việc mua thùng rượu gỗ sồi sẽ là lựa chọn đúng đắn giúp bạn được thưởng thức vị rượu tuyệt vời

Ưu điểm của thùng rượu gỗ sồi

Ở nước ta, thùng rượu gỗ sồi loại tốt được sử dụng để ủ nhiều cho rượu gạo, rượu nếp,…tạo màu vàng ươm và cho hương sồi hoàn toàn khác biệt chỉ sau 6 tháng đến 1 năm ngâm ủ. Ngon nhất và hiệu quả nhất vẫn là khoảng thời gian ủ rượu từ 3-5 năm

Có nên mua thùng rượu gỗ sồi không?
Có nên mua thùng rượu gỗ sồi không?

Các ưu điểm nổi trội của thùng rượu gỗ sồi

Thiết kế đa dạng công suất: thùng gỗ sồi từ 20 lít đến 300 lít, tùy theo nhu cầu của khách hàng để lựa chọn. Sử dụng cho cả rượu vang và rượu trắng.

Thiết kế đẹp mắt, dễ dàng đặt ngay trong các nhà hàng sang trọng, quán bar, các sự kiện và trong nhiều phòng khách gia đình.

Hiện nay, ở nước ta thùng gỗ sồi được sử dụng nhiều để ủ rượu dưới hầm tại các xưởng nấu rượu, sử dụng để ngâm ủ cho rượu gạo, rượu trắng, rượu ngâm, rượu trái cây.

Chất lượng gỗ: gỗ sồi nhập khẩu nước ngoài, không sử dụng các phần gỗ kém chất lượng như gỗ tần bì. Sử dụng gỗ sồi đã được 80 năm tuổi trở lên. Cách kiểm tra có phải gỗ tần bì hay gỗ sồi thật như sau:  ta đổ nước ngâm thử nếu nước đổi màu sang lờ lờ đen là thùng rượu gỗ sồi, ngửi thùng thấy hơi chua chua là thùng sồi và ngược lại.

Đặc điểm của các loại thùng gỗ sồi nhập khẩu

Rất nhiều người tiêu dùng thông minh đã chọn mua thùng rượu gỗ nhập khẩu. Loại thùng gỗ sồi từ các nước khác nhau sẽ mang lại cho người dùng những cảm nhận khác nhau.

Thùng gỗ sồi nhập khẩu từ Mỹ: cây sồi mọc trong những khu rừng ở miền Trung và miền Tây nước Mỹ, sẽ cho rượu có mùi cay cay như gia vị, thơm ngọt như va-ni và cảm giác nồng nồng như rượu Whisky.

Gỗ sồi của Mỹ có chứa các hợp chất hữu cơ có thể tan vào rượu như tannin và các chất phenolics khác, chúng có nhiều hơn khoảng 40% so với gỗ sồi của Pháp. Điều đó sẽ làm cho rượu có mùi vị gắt hơn.

Thùng gỗ sồi nhập khẩu từ Pháp: cây sồi mọc trong những khu rừng thuộc khu vực miền Trung của nước Pháp. Bởi các thớ gỗ rắn chắc nên các hợp chất hữu cơ sẽ được tiết ra một cách từ từ, chậm chạp hơn. Vì vậy, gỗ sồi của Pháp sẽ tạo cho rượu tính mềm mại, tế nhị và êm mượt.

Tại sao nên mua thùng gỗ sồi nhập khẩu?

Có rất nhiều lý do để thùng gỗ sồi là sản phẩm tốt nhất khi dùng đựng rượu

Gỗ sồi rất kín nước: điều này sẽ khiến rượu không bị chảy hay bị rò rỉ ra bên ngoài

Những hợp chất đặc biệt trống gỗ sồi sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp lọc bỏ những phần cứng, chát từ vỏ và cuống mềm đi dần dần, tạo độ cân bằng cho vị rượu.

Nhờ lớp khét bên trong thùng gỗ sồi, người ta sẽ đốt xém bên trong thùng gỗ sồi trước khi ủ, tạo lớp than mỏng, vừa tăng độ se khít của các thớ gỗ, vừa làm cho rượu bên trong có hương vị đặc trưng đồng thời những chất hữu cơ trong gỗ sồi cũng dễ dàng hòa tan vào rượu.

=> xem thêm: Thùng gỗ sồi nhập khẩu

Những lưu ý khi mua thùng rượu gỗ sồi

Kiểm tra thùng gỗ sồi có đúng là sồi nhập khẩu không: như đã nói ở trên, bạn nên đổ nước ngâm thử 3-5 ngày, nhựa gỗ sồi sẽ tiết ra chảy trên nền nhà hoặc thấm màu nâu đen ra bên ngoài thùng. Nếu bên trong thùng có mùi chua thì sẽ là gỗ sồi.

-Kiểm tra thùng gỗ sồi nhập khẩu có bị dính keo hay sáp ong không, bạn có thể lấy đèn pin để soi bên trong thùng sẽ nhìn rõ.

-Cách dùng thùng gỗ sồi đúng chuẩn:

+Đổ nước ngâm đầy thùng trong vòng 5-7 ngày để mạch gỗ giãn nở.

+Đổ hết nước sau khi ngâm và để ráo thùng, sau đó đổ rượu vào (chú ý nên bảo quản rượu dưới hầm hoặc nơi có nhiệt độ lý tưởng 20-23 độ C)

+Ngâm trong vòng 3-5 năm tùy thuộc vào cách ngâm và mong muốn của mỗi người.

Giá bán thùng rượu gỗ sồi

Nhập khẩu từ Mỹ: Sau khi làm các thủ tục nhập khẩu và vận chuyển về đến Việt Nam, giá thùng rượu gỗ sồi Mỹ khoảng 1500$

Nhập khẩu từ Pháp: giá thùng gỗ sồi tại Pháp là 1200$ -1500$ và mức giá khi về đến VN lên đến 2000$ (gần 50tr đồng).

Tuy nhiên, đây là mức giá mà không phải ai cũng dám bỏ ra để sở hữu 1 chiếc thùng gỗ sồi.

Nếu bạn cần thêm thông tin cụ thể hơn về loại thùng rượu gỗ sồi này hãy liên hệ với Trống Đăng Khoa để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua