Mách Bạn 3 Gợi Ý Vang Trắng Ăn Với Gì Hoàn Hảo, Được Nhiều Người Ưa Chuộng

Lợi ích của rượu vang

Thưởng thức rượu vang không chỉ dừng lại ở uống rượu thông thường mà được nâng lên một tầm cao mới như nghệ thuật. Song, không phải ai cũng thực sự am hiểu về cách tận hưởng trọn vẹn tinh hoa có trong rượu. Một trong số đó chính là kết hợp rượu vang trắng với các món ăn kèm. Trong bài viết hôm nay, hãy để Thùng Gỗ Sồi mạch bạn 3 gợi ý vang trắng ăn với gì là hoàn hảo nhé!

Top 7 chai rượu vang trắng Pháp ngon giới sành vang ưa thích
Gợi ý vang trắng ăn với gì là hoàn hảo

Đôi nét về rượu vang trắng

Rượu vang trắng là loại đồ uống cao cấp dành cho giới thượng lưu. Nó góp mặt trong rất nhiều cuộc họp, bữa tiệc, đám cưới,…

Rượu vang trắng còn được gọi với tên gọi khác là rượu nho trắng. Đây là dòng rượu vang có màu nhạt, không hoàn toàn là màu trắng mà pha chút vàng hay vàng cơm. Không giống như rượu vang đỏ, vang trắng được chiết xuất từ những trái nho có vỏ màu xanh hay vàng nhạt cùng nồng độ cồn khá nhẹ. Để nếm trọn hương vị tinh túy nhất, nên nhâm nhi lúc nhiệt độ của rượu đạt 6 – 8 độ C. 

Xem thêm: Trống rượu vang

3 cách kết hợp hoàn hảo với rượu vang trắng

Thị trường Việt Nam thịnh hành loại rượu vang đỏ hơn. Cũng bởi lẽ đó mà nhiều người chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều với loại vang trắng. Tuy nhiên, xét về hương vị thì vang trắng cũng không hề kém cạnh so với bất kì loại rượu vang nào, đặc biệt là 3 cách kết hợp rượu vang trắng với món ăn sau.

Kết hợp vang trắng cùng đồ khai vị

3 gợi ý về đồ ăn kết hợp tuyệt hảo với rượu vang trắng
Kết hợp vang trắng cùng đồ khai vị

Nghe có vẻ hơi lạ lẫm vị thông thường người ta sẽ sử dụng rượu vang cho các món chính. Tuy nhiên, với hương vị hơi chua nhẹ cùng nồng độ cồn vừa phải, rượu vang trắng hoàn toàn thích hợp dùng cả cho những món ăn khai vị như nộm sứa, nộm gà xé phay, salad cá ngừ,…

Uống rượu vang trắng ăn cùng món tráng miệng

Món tráng miệng kết hợp cùng rượu vang trắng có thể nói là chân ái cuộc đời. Để biết được vang trắng ăn với gì hợp thì chúng ta có thể thấy rằng vang trắng sẽ cân bằng được lượng đường hoàn hảo. Thêm vào đó là hương thơm thoang thoảng, tinh tế, đặc trưng mùi vị của hoa quả xanh. Bạn có thể dùng chung với bánh kem, trái cây, bánh ngọt,.. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Xem thêm: loại thùng gỗ sồi

15 Ly rượu lạ tạo niềm vui cho người uống. - BIA TỐT
Uống rượu vang trắng ăn cùng món tráng miệng

Vang trắng ăn với hải sản

Là một “tín đồ” rượu vang thì không thể bỏ qua sự kết hợp tinh tế giữa rượu vang trắng với hải sản. Bởi lẽ, trong rượu vang chứa nhiều axit – chất đặc trưng bởi vị chua và tannin với tính chát. Hai loại chất này khi sử dụng trong các bữa hải sản sẽ giúp phá vỡ những phân tử chất béo, giảm bớt ngấy khi ăn và cân bằng các tinh chất có trong hải sản. Hơn nữa, bản chất hải sản có vị mặn, thịt mềm và có mùi tanh của biển nên kết hợp cùng rượu sẽ khử được mùi tanh triệt để. Ngoài ra, vị chua từ rượu vang sẽ kích thích vị giác, làm mới vị giác để thực khách ăn ngon miệng hơn, cảm giác hương bị mạnh mẽ hơn. Một điểm nữa là nếu như bạn thưởng thức hải sản trong không gian nhà hàng trang trọng, lịch sự thì đi kèm một ly rượu vang sẽ vô cùng phù hợp. Chắc chắn bạn sẽ chiếm trọn toàn bộ ánh nhìn của người khác khi ứng dụng sự kết hợp này đấy.

Một số loại rượu vang trắng ăn cùng hải sản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến:

5+] Chai rượu vang trắng ăn với hải sản phổ biến nhất
Vang trắng ăn với hải sản
  • Rượu vang trắng sủi tăm: Những sản phẩm rượu vang Cava, Champagne, Prosecco rất thích hợp cho đồ hải sản chiên giòn. Nếu như bạn cảm thấy ăn đồ chiên ngập dầu quá béo ngậy, lấn át hết hương bị của rượu vang trắng thì hoàn toàn không phải nhé! Hãy thử ngay rượu vàng trắng sủi cùng đồ chiên để tận hưởng được thế nào là ăn hoài không ngán, trải nghiệm hết hương vị của món ăn cũng như rượu.
  • Rượu Pinot Grigio, Chennin Blanc, Sauvignon Blanc: Ba cái tên được nhắc đến vừa rồi là lựa chọn hợp lý nhất cho các loại hải sản cá thịt trắng, thịt nạc, nghêu, hàu, cá ngừ, cá hồng, cá bơn, tôm hùm, cá da trơn,… Bởi rượu vang trắng sẽ phát huy được công dụng giảm độ béo ngậy rất tốt.
  • Vang trắng Pinot Gris, Chardonnay, Fumé Blanc và Viognier: Đây là những dòng rượu vang trắng mang hương vị đậm đà, chắc chắn sẽ là người hỗ trợ để tôn thêm hương vị cho các món chính. Bạn có thể uống Chardonnay ăn cùng với hàu sống, cá vược vằn, cua tôm,… hay Pinot Gris với cá ngừ, cá hồi, những loài hải sản thịt béo,…

Xem thêm: Top Những Tác Dụng Gây Bất Ngờ Của Rượu Vang

Thùng Gỗ Sồi – Địa chỉ cung cấp rượu vang trắng chất lượng

Nếu là một người yêu vang, bạn sẽ rất dễ nhận ra nếu uống phải loại rượu vang không đảm bảo chất lượng. Điều này thực sự không đáng xảy ra bởi giá thành của rượu vang so với các loại rượu khác không hề rẻ. Đối với vấn đề này, Thùng Gỗ Sồi tự tin là cơ sở phân phối rượu vang trắng đạt chuẩn. Các sản phẩm đều được nhập từ những nơi uy tín, có ghi chú rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn về rượu vang. Ngoài ra, nếu có bất kì thắc mắc hay ý kiến nào về sản phẩm hay dịch vụ, hãy liên hệ ngay cho Thùng Gỗ Sồi, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website được thiết kế MarketingFanpage.com. Thunggosoi.net Bỏ qua